ชลบุรี-ภาคธุรกิจพัทยา ยื่นหมื่นรายชื่อพร้อมรับวัคซีนโควิด-19

ชลบุรี-ภาคธุรกิจพัทยา ยื่นหมื่นรายชื่อพร้อมรับวัคซีนโควิด-19

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                    ภาคธุรกิจเอกชนเมืองพัทยายื่น 1 หมื่นรายชื่อแสดงความพร้อมรับวัคซีนโควิด-19 ให้นายกเมืองพัทยา เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อเปิดเมืองท่องเที่ยว

               นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ อุปนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และนายธเนศ ศุภรสหัสรังษี รักษาการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เข้าพบนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา  เพื่อยื่นรายชื่อและหนังสือแสดงเจตจำนงค์ของผู้ทำงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมจำนวนทั้งสิ้น 10,000 รายชื่อ เพื่อแสดงความพร้อมของภาคธุรกิจเอกชนที่พร้อมปฏิบัติตามวาระแห่งชาติที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องการกระจายวัคซีนให้ได้ร้อยละ 70 เพื่อให้เกิดระบบภูมิคุ้มกันหมู่ทั่วประเทศ อันจะแสดงว่าเมืองพัทยามีความพร้อมในการควบคุมเรื่องดังกล่าวไว้ได้จนเป็นที่ปลอดภัยแล้ว
                โดยในหนังสือระบุใจความเรื่อง ขออนุเคราะห์พิจารณาจัดสรรวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ระลอกสามในประเทศไทย ภาคธุรกิจเอกชน ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และผู้ประกอบการที่พักในเมืองพัทยาได้รับผลกระทบโดยตรงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) และได้รับการประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุด ส่งผลกระทบโดยตรงและรุนแรงต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาทางภาคธุรกิจเอกชน จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์ท่านนายกเมืองพัทยา ในการพิจารณาจัดสรรวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ให้กับทางภาคธุรกิจเอกชน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวและภาคธุรกิจเอกชนของเมืองพัทยา และเป็นการส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาในภาพรวมต่อไป
                นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่าจะเห็นได้ว่าประชาชนในเมืองพัทยา มีความพร้อมและความต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นอย่างมาก โดยจะเห็นได้ว่าในวันนี้ทางสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา สมาคม ชมรมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้มีการรวบรวมรายชื่อผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนในพื้นที่เมืองพัทยาจำนวน 10,000 ราย ซึ่งจะได้นำเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีให้ได้รับทราบต่อไป ส่วนเมืองพัทยาก็มีความพร้อมที่จะสนับสนุนในส่วนต่างๆ ของเรื่องการกระจายวัคซีนให้ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว หลังได้รับการจัดสรรมาจากส่วนกลาง ซึ่งก็ต้องรอคำสั่งจากรัฐบาล

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!