สระบุรี – หมาด่างพันธุ์ไทยเพศเมียหัวติดกระป๋องพลาสติกออกไม่ได้มา 3 วัน

สระบุรี – หมาด่างพันธุ์ไทยเพศเมียหัวติดกระป๋องพลาสติกออกไม่ได้มา 3 วัน

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

                       หมาด่างพันธุ์ไทยเพศเมียหิวโหย ตะกายมุดกระป๋องพลาสติกข้าวแมวหวังกินให้อิ่ม จนหัวติดออกไม่ได้มา 3 วัน

                         วันที่ 26 พ.ค.64  มีชาวบ้านถ่ายคลิปวีดีโอมือถือขอความช่วยเหลือว่ามี หมาด่างพันธุ์ไทย เพศเมีย อายุประมาณ 4-5 ปี หัวติดกระป๋องพลาสติก ขณะไปลักกินข้าวแมวที่อยู่ในกระป๋องในบ้านหลังหนึ่ง โดยใช้หัวดันเข้าไปกิน หลังกินเสร็จแล้วหัวติดออกไม่ได้ ได้มีชาวบ้านพบเห็นหมาตัวดังกล่าวมีกระป๋องพลาสติกติดอยู่ที่หัวร้องวิ่งไป-มา ตามบริเวณหมู่บ้านและป่าข้างทาง ชาวบ้านพยายามจะช่วยเอากระป๋องพลาสติกออกจากหัวแต่เจ้าหมาด่างได้วิ่งหนี เพราะกลัวคนเข้าใกล้จะทำร้าย จึงไม่สามารถที่จะช่วยหมาหรือเอากระป๋องที่ติดอยู่กับหัวออกได้ ชาวบ้านจึงได้แจ้งไปยัง นาง รุ่งทิวา ทรัพย์สิน อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ. สระบุรี ให้มาทำการช่วยเหลือเจ้าด่างที่หัวติดกระป๋องพลาสติกอยู่ ผู้ใหญ่บ้านจึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังกู้ภัยสว่างจุดหนองแค ขอให้นำกำลังมาช่วยค้นหาหมาตัวดังกล่าว จึงได้นำกำลังมา 4-5 นาย มาเดินค้นหาตามหมู่บ้านและป่าข้างทาง ได้พบหมาตัวดังกล่าววิ่งอยู่บนถนนตามหมู่บ้าน จึงได้ทำการโอบล้อมเพื่อจะช่วยเหลือ แต่หมาตัวดังกล่าวเกิดอาการกลัวได้เตลิดวิ่งหนีเข้าป่าไปจนเย็นก็ไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ยุติการค้นหา

                         ต่อมาวันนี้กู้ภัยสว่างได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้านอีกครั้งหนึ่งว่า ยังไม่เจอเจ้าด่างหมาที่หัวติดกระป๋องพลาสติก ผ่านมา 3 วันนี้แล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำกำลังมาช่วยค้นหาอีกครั้งหนึ่งตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงแต่ก็ไม่พบ จึงได้พักการค้นหาเนื่องจากอากาศร้อนจัด พอเวลาประมาณ 15.00 น. มีชาวบ้านมาแจ้งว่า ได้เห็นเจ้าด่างวิ่งออกมาจากป่าข้างทางแล้ว แต่ไม่เห็นกระป๋องพลาสติกที่ติดหัว จึงรู้ว่ากระป๋องพลาสติก ได้หลุดออกจากหัวเจ้าด่างแล้ว ชาวบ้านต่างดีใจ ที่เจ้าด่างไม่ตาย เพราะอดน้ำอดอาหารมา 3 วันนี้แล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้เดินทางมาดู พบ เจ้าด่างนอนคลุกคลีอยู่กับหมาฝูงเดียวกันอย่างมีความสุข และได้เดินไปตรวจที่เจ้าด่างได้วิ่งออกมาจากป่าข้างทาง ก็พบ กระป๋องพลาสติกวางอยู่ติดกับท่อนไม้ จึงได้เก็บมาตรวจสอบว่าเจ้าด่างหัวออกจากกระป๋องพลาสติกได้อย่างไร คาดว่าเจ้าด่างน่าจะเอาหัวไปดันหรือถูกับท่อนไม้ที่วางอยู่ จึงได้หลุดออกทำให้เจ้าด่างรอดตายในครั้งนี้
                        ทางด้าน นาย สาลี่ ยโส อายุ 60 ปี (ชาวบ้าน) เล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อน หมาตัวนี้หัวได้เข้าไปติดในกระป๋องอาหารแมวแล้วออกไม่ได้ ตนก็หาทางช่วยมันอยู่แต่หมามันก็วิ่งเข้าป่าไป ตนจึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้หาคนมาช่วย พอมืดหมาก็วิ่งเข้าป่าไปก็เลยช่วยไม่ได้ มาวันนี้หมาได้วิ่งออกมาและกระป๋องก็หลุดออกเอง ไม่รู้ว่าหลุดด้วยสาเหตุอะไร เป็นหมาที่อยู่แถวนี้แต่ไม่มีเจ้าของ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!