เพชรบุรี-ผู้ช่วยทูต ฯ เมียนมาติดตามผลปัญหาแรงงานเมียนมาโรงงานแคลคอมพ์

เพชรบุรี-ผู้ช่วยทูต ฯ เมียนมาติดตามผลปัญหาแรงงานเมียนมาโรงงานแคลคอมพ์

ภาพ/ข่าว:สุรพล  นาคนคร

                  ผู้ช่วยทูต ฯ เมียนมา ลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามผลปัญหาแรงงานเมียนมาโรงงานแคลคอมพ์ ขอบคุณรัฐบาลไทยช่วยเหลือดูแลผู้ติดเชื้อ พร้อมรับหนังสือประสาน”ล่าม”ประจำโรงพยาบาลสนาม เพื่อการสื่อสารตรงประเด็นเข้าใจตรงกัน

                    เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้(วันที่ 29 พฤษภาคม 2564)นายตู่ เรน ลิน ผู้ช่วยเลขานุการ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา (ผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน )และคณะลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เดินทางมายังโรงงานแคลคอมพ์ โดยมีนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีให้การต้อนรับ พร้อมเข้าประชุมร่วมผู้บริหารโรงงาน ณ ห้องประชุมโรงงานแคลคอมพ์
                 นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยถึงผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน เมียนมาว่า ท่านมีความห่วงใยแรงงานชาวเมียนมาทุกคน การลงพื้นที่เพชรบุรี เพื่อติดตามผลปัญหาแรงงานเมียนมาในโรงงานแคลคอมพ์ จากสถานการร์โควิด 19 โดยผู้บริหารทางบริษัทได้รายงานผลทุกด้านว่าเป็นไปตามมาตรฐานสากลในการป้องกัน covid 19 และจังหวัดเพชรบุรีบูรณาการทุกฝ่ายร่วมกัน ช่วยเหลือพี่น้องผู้ใช้แรงงานชาวเมียนมา ตามข้อเรียกร้อง โดยได้จัดให้ทั้งหมดแบบมาตรฐานสูง ทั้งด้าน อาหารการกิน ปริมาณคุณภาพ พัดลมระบายอากาศ ระบบการจัดการขยะ ปรับปรุงระบบการติดต่อสื่อสารในโรงงาน และที่สำคัญด้านการรักษาพยาบาล ติดตามความคืบหน้าในการดูแลรักษาคนป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยทั้งหมด 99% สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ 1% เท่านั้นที่จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด
                 นอกจากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวถึงการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารว่าแรงงานเมียนมาส่วนใหญ่ใช้ภาษาไทยไม่ได้ จึงต้องให้ความสำคัญในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันให้มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาใช้ล่ามจากหลายกลุ่มของบริษัทผู้ดูแลจัดการแรงงาน ส่งผลข้อมูลไม่ตรงตามข้อเท็จจริง การถ่ายทอดคำพูดจะไม่ตรงเป้าหมายร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงจำเป็นที่ต้องขอความอนุเคราะห์ ทางสถานทูตพม่า ให้จัดส่งล่ามที่เป็นทางการ สามารถใช้ภาษาในการติดต่อสื่อสารสร้างความเข้าใจระหว่างกัน จะช่วยให้ไม่เกิดปัญหากับทุกฝ่าย ซึ่งล่ามจากสถานทูตพม่า จะได้ช่วยเหลือทั้งทางจังหวัดเพชรบุรีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยทางโรงงานและผู้ใช้แรงงานด้วยกันเอง เพื่อติดต่อสื่อสารกันได้ตรงประเด็นเข้าใจตรงกัน ตามมาตรการการรักษาของโรงพยาบาลสนาม ร่วมฝ่าฟันให้ผ่านพ้นวิกฤติ โควิด 19 ไปด้วย จะได้กลับเข้ามาทำงานได้ตามปกติต่อไป
                  สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้
คลัสเตอร์โรงงาน(แคลค่อมพ์) พบเชื้อเพิ่ม 46 ราย ติดเชื้อสะสม 3,776 ราย (ไทย1,534 ต่างด้าว 2,242 ราย)
คลัสเตอร์ทั้วไป พบเชื้อเพิ่ม 18 ติดเชื้อสะสม 661 ราย
รวมติดเชื้อเพิ่มวันนี้ 64 ราย รวมติดเชื้อสะสม 3,896 ราย เสียชีวิต 7 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!