อุตรดิตถ์-รพ.ค่ายพิชัย​ดาบ​หัก​ “ปกป้องประชา ฉีดเข็มที่ 1 วัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม”

อุตรดิตถ์-รพ.ค่ายพิชัย​ดาบ​หัก​ “ปกป้องประชา ฉีดเข็มที่ 1 วัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม”

ภาพ/ข่าว:พูลชัย​ ราช​ประสิทธิ์

                     รพ.ค่ายพิชัย​ดาบ​หัก​ มณฑล​ทหารบก​ที่​35​ “ปกป้องประชา ฉีดเข็มที่ 1 วัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19”

                   จากการเปิดเผยของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มณฑลทหารบกที่ 35 โดยโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ดำเนินการฉีดวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) เข็มที่ 1 ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน ที่ได้ลงทะเบียนยื่นขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬากรณ์ จำนวน 40 ราย โดยเบื้องต้นอาการปกติทุกราย ไม่มีอาการไม่พึงประสงค์ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ (herd immunity) ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ลดการติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้ปฏิบัติ 5 ขั้นตอนในการรับวัคซีนโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยปฏิบัติตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค ณ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์
                 โดยทางโรงพยาบาลจะมีการติดตามสังเกตุอาการหลังฉีดวัคซีนอย่างใกล้ชิด โดยมีการเตรียมอุปกรณ์ช่วยชีวิตไว้พร้อม พร้อมทั้งให้ประชาชนรายงานอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด 19 ทุกๆ 1 วัน 7 วัน และ 30 วัน ผ่าน “Application FPCDH พร้อม” ที่จัดทำโดยโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก หากมีอาการผิดปกติในการฉีดวัคซีน ก็สามารถรายงานการอาการ และเข้ารับการรักษาได้ทันท่วงที เพื่อให้ประชาชนได้อุ่นใจ ปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อประชาชน เพื่อประเทศชาติต่อไป
                 ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!