อยุธยา-เปิดโครงการขยายเขตครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ (คฟม)

อยุธยา-เปิดโครงการขยายเขตครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ (คฟม)

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                      จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดโครงการขยายเขตครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ (คฟม) บรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรที่ไม่มีไฟฟ้าใช้และลดข้อร้องเรียน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

                     เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.เชียงรากน้อย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการขยายเขตครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ (คฟม) บรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรที่ไม่มีไฟฟ้าใช้และลดข้อร้องเรียน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 7 หลังคาเรือน โดยมี นายบรรพจน์ ชาญกิจกรรณ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบางปะอิน ได้เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธี

                    นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วย เด็ก คนชรา และผู้พิการ ในพื้นที่ อ.บางไทร ซึ่งเมื่อได้ลงพื้นที่ หมู่ 2 ต.เชียงรากน้อย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่า มีบ้านเรือนอยู่จำนวน 7 หลังคาเรือน ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงได้สั่งการให้ ทางอำเภอบางไทรประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบางปะอิน ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน
                    ทางด้านนายบรรพจน์ ชาญกิจกรรณ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบางปะอิน กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบางปะอินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้กำหนดเป้าหมาย ในการผลักดันและดำเนินการ ขยายเขตระบบไฟฟ้า ให้กับครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต. เชียงรากน้อย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ให้แล้วเสร็จ จนสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับราษฎรรวมจำนวน 7 ครัวเรือนได้ใช้กระแสไฟฟ้าครบทุกราย ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน ภายหลังจากได้รับทราบเรื่อง ตามโครงการขยายเขตไฟฟ้าให้บ้านเรือนราษฎรรายใหม่ ระยะที่ 2 (คฟม.2) ดังกล่าว ทำให้ครัวเรือนราษฎรที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้สามารถมีไฟฟ้าใช้ได้ ทำให้ราษฎรที่ได้รับประโยชน์จากการดำเนินการในครั้งนี้มีความยินดีเป็นอย่างมากที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเห็นถึงความสำคัญของราษฎรที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้และมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการให้ประชาชนสามารถมีไฟฟ้าใช้ทั่วถึงครอบคลุมทุกครัวเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรที่ไม่มีไฟฟ้าใช้และลดข้อร้องเรียน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว มีไฟฟ้าใช้งานครบทุกครัวเรือน เสริมสร้างคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ให้มีความสะดวกสบาย ลดค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการรับรู้ข่าวสารของทางราชการ และพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน ที่จะเป็นอนาคตสำคัญของประเทศต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!