จันทบุรี-“ชัวร์ก่อนแชร์” เตือนประชาชนตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนจะแชร์ส่งต่อข้อความ

จันทบุรี-“ชัวร์ก่อนแชร์” เตือนประชาชนตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนจะแชร์ส่งต่อข้อความ

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

                          “ชัวร์ก่อนแชร์” เตือนประชาชนตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนจะแชร์ส่งต่อข้อความหลังมีคนโพสข้อความ”วิทยาลัยเทคนิค เปิดหว๋อ ประกาศให้กลับบ้าน เด็กติดโควิด ให้ไปตรวจกันเอง”

                        หลังทราบข่าวทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ได้พบกับดร.สุมาวดี พวงจันทร์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ได้ตรวจสอบข้อมูลถึงข้อความที่ถูกส่งต่อกันในกลุ่มไลน์ ทางวิทยาลัยฯ ได้ชี้แจงว่าข้อความที่มีการส่งต่อกันนั้นไม่เป็นความจริง แต่เป็นเพียงช่างมาทดสอบระบบเสียงตามสายภายในวิทยาลัยเท่านั้น และประกอบกับช่วงนี้วิทยาลัยฯได้มีการสอนแบบออนไลน์ จึงมีเพียงอาจารย์มาสอนออนไลน์ในห้องเรียนพักอาจารย์และมีนักศึกษาประมาณ 10-20 คนเข้ามาฝึกงานแต่อยู่ภายใต้การคุมโรค ไม่จับกลุ่ม สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนเสียงประชาสัมพันธ์นั้นคาดเกิดจากความเข้าใจผิดของผู้ฟังเพราะทางวิทยาลัยฯได้มีการประกาศ

                  แจ้งให้นักศึกษาที่มาฝึกงานกลับบ้านและอาจารย์หยุดการสอนออนไลน์ชั่วคราว เนื่องจากจะมีหน่วยงานจากเทศบาลเมืองท่าช้าง จะมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำให้ทางวิทยาลัยฯได้ประกาศแจ้งให้นักศึกษายุติการฝึกงานและให้เดินทางกลับบ้าน และอาจารย์หยุดการสอนออนไลน์ และออกจากห้อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองท่าช้าง ในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และหลังจากการฉีดพ่นทางอาจารณ์ก็ได้กลับมาสอนตามปกติ ทางวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ขอความร่วมมือผู้ปกครองและนักศึกษาอย่าได้เชื่อข่าวลือ ให้ติดตามข่าวสารจากเพจของทางวิทยาลัยเทคนิคเท่านั้น
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!