ปราจีนบุรี-คลีนิคผดุงครรภ์แจงไม่มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โมเดอร์นาปลอมตามที่เป็นข่าว

ปราจีนบุรี-คลีนิคผดุงครรภ์แจงไม่มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โมเดอร์นาปลอมตามที่เป็นข่าว

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

คลีนิคผดุงครรภ์แจงไม่มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โมเดอร์นาปลอมตามที่เป็นข่าว

                      วันนี้ 13 ก.ค64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าจากที่มีข่าวนำเสนอผ่านทางสื่อมวลชนได้มีการร้องเรียนว่ามีคลีนิคผดุงครรภ์แห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายปราจีนบุรี-บ้านวังท่าช้างหรือ 3 59 ต.วังท่าช้าง อ. กบินทร์บุรี จ. ปราจีนบุรี อ้างได้รับวัคซีนป้องกันโรค covid 19 modena ฉีดในราคาเข็มละ 1,500 บาทจำนวน 2 เข็มห่างกันใน 2 สัปดาห์หลังนำมาฉีดให้คนแล้วผู้ถูกฉีดเกิดอาการช็อคเป็นลมพร้อมกับมีการถ่ายคลิปไว้ได้โดยผู้ร้องเรียนสงสัยว่าเป็นวัคซีนป้องกันโรค covid-19 ปลอม ตามที่เป็นข่าวนั้น ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ ประสานกับนายโชคชัยสาครพานิชนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรีกล่าวว่าเรื่องดังกล่าวได้รับทราบเวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (12 ก.ค)ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน สำรวจความถูก-ผิด แต่หากเป็นวัคซีน โมดินา ไม่น่าใช่ เพราะ เป็นวัคซีนทางเลือก ต้องนำเข้า ความคืบหน้าทาง สสจ.ปราจีนฯจะติดตามต่อไป

                   ต่อมา ผู้สือข่าวได้ลงพื้นที่ไปคลินิกผดุงครรภ์เจ้าของได้ชี้แจง คลิปฉึดวัคซีน ยันไม่ใช่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  เป็นคลีนิกผดุงครรภ์แห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านวังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี ที่ถูกร้องเรียนว่าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ให้กับคนไข้ ซึ่งภายหลังจากฉีดวัคซีนคนไข้เกิดช้อคเป็นลมและได้มีการถ่ายคลิปออกตามสื่อต่างๆ  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบที่คลีนิกผดุงครรภ์กุหลาบบ้านวังท่าช้าง โดยได้พบกับนางกุหลาบ (ขอสงวน
นามสกุล ) เจ้าของคลินิกเปิดเผยว่า จากคลิปดังกล่าวเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเกือบเที่ยงของวันที่ 12 ก.ค.64ที่ผ่านมา  ขณะที่ตนได้รักษาคนไข้อันเป็นการรักษาคนไข้ในเบื้องต้น อาทิ เช่น คนไข้มีอาการปวดหัว ตัวร้อน  วันนั้นมีคนไข้มารักษาจำนวนหนึ่งและมีหนึ่งในนั้นที่มารักษาโดยให้ฉีดยาแก้ไข้ธรรมดาๆให้ ซึ่งเป็นคนรู้จักกับคนไข้รายนี้  คนไข้อะไรนี้มาทำการรักษาหาย 100 ครั้งโดยให้ฉีดยาแก้ไข้ธรรมดา(พาลาม่อน) ก่อนฉีดคนไข้และคนไข้บอกว่าพักผ่อนไม่เพียงพอและให้การแนะนำคนไข้ก่อนจะฉีดหลังจากฉีดยาไปได้คู่หนึ่งคนไข้ก็มีอาการเป็นลม  จึงร้องขอยาดมเจ้าหน้าที่คลินิกได้จัดหายาดมให้และหลังจากนั้นคนไข้ก็กลับบ้านไปซึ่งคนไข้ไม่ได้อยู่ในพื้นที่อยู่ต่างพื้นที่กัน ไม่รู้เลยว่ามีการถ่ายคลิปหรือเป็นการแอบถ่ายคลิปแล้วนำไปออกสื่อต่างๆ  ช่วงบ่ายที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุข-อสม.ผู้นำหมู่บ้าน ได้มาตรวจสอบคลินิกและนำตัวยาที่ฉีดให้กับคนไข้ไปตรวจสอบแล้วในเบื้องต้น
                        จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวรู้สึกไม่สบายใจเพราะคลินิกแห่งนี้เป็นคลินิกเล็กๆซึ่งทำการรักษาคนไข้ให้กับประชาชนในพื้นที่ที่มีอาการเจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆในคลิปผู้ป่วยที่เป็นข่าวนั้นฉีดยาให้ไม่ได้เรียกเก็บค่าฉีดยาแต่อย่างใดไม่เข้าใจว่าใครเป็นคนนำคลิปไปออกข่าว  อยากถามว่าทำเพื่ออะไรขอยืนยันว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อตนเองรู้สึกเสียขวัญและกำลังใจบ้างไม่เคยคิดว่าจะเกิดเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นกับตนเอง ไม่มีเจตนาที่จะทำผิดวิชาชีพแต่อย่างใดการที่มีคนไข้มารักษาจะให้คำแนะนำในเบื้องต้นก่อนที่จะฉีดยาหรือคนไข้ที่มาปรึกษาก็จะให้คำแนะนำว่าควรที่จะไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาให้หาย    อยากถามคนถ่ายคลิปเหมือนกันว่าข้อมูลที่แท้จริงนั้นไม่ได้เป็นอย่างที่นำคลิปไปเผยแพร่ซึ่งได้บอกว่าไม่ได้เป็นการฉีดวัคซีนป้องกัน covid แต่คนไข้ที่มาฉีดยาแก้ไข้ให้ธรรมดาไม่ได้เป็นการโฆษณาหรือชักชวนให้มาฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิดแค่อย่างใด

                      ด้าน(นัองแพท) ลูกสาว กล่าวว่าวันเกิดเหตุมีคนไข้รายนี้มารักษาที่คลินิกจริงเส้นทางคลินิกบอกว่าจะฉีดยาแก้ไข้ธรรมดาให้โดยรู้จักกับคนไข้ที่มาฉีดยาด้วยไม่รู้ว่าทำไมถึงถ่ายคลิปว่าเป็นการฉีดวัคซีนป้องกัน covid 19คนไข้ก่อนฉีดวัคซีนก็บอกว่าพักผ่อนไม่เต็มที่และกินกาแฟมา หลังจากฉีดวัคซีนแล้วมีอาการคล้ายจะเป็นลมซึ่งคนไข้บอกว่ามีอาการแบบนี้และกลัวเข็มมากฉีดยาทีไรจะเกิดอาการนี้ทุกครั้งการที่มีคนถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ในครั้งนี้ รู้สึกเสียความรู้สึกเพราะคลินิกแห่งนี้เป็นคลินิกเล็กๆซึ่งคุณแม่ทำมาหากินเลี้ยงลูกและหลานมาด้วยความบริสุทธิ์ใจอยากขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวของตนเองด้วยการรักษาคนไข้ในพื้นที่นั้นจะเป็นการรักษาเบื้องต้นหากมีอาการรุนแรงจะไม่ทำการรักษาจะแนะนำให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ทุกคนและทุกครั้ง ขอยืนยันว่ายาที่ฉีดให้นั้นไม่ใช่เป็นวัคซีนป้องกันโรค covid-19 ตามที่ ในคลิปกล่าวอ้างแต่อย่างใด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!