อยุธยา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานตั้งจุดตรวจหลักคัดกรองโควิด 19 วันแรก

อยุธยา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานตั้งจุดตรวจหลักคัดกรองโควิด 19 วันแรก

ภาพ/ข่าว: นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

                     รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานตั้งจุดตรวจหลักคัดกรองวันแรก ถนนสายเอเชีย (ทล 32) อ.มหาราช เพื่อควบคุมการเดินทางข้ามจังหวัดตามข้อกำหนดของ ศบค.

                  เมื่อเวลา 16:00 น.วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานจุดตรวจคัดกรอง จุดสกัดโควิด-19 ตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จุดตรวจคัดกรอง สภ.มหาราช บริเวณ ถนนสายเอเชีย (ทล 32) ในพื้นที่อำเภอมหาราช โดยมี นางอมรรัตน์ กรึงไกร นายอำเภอมหาราช พ.ต.ต.ศุภกิจ กิจเมฆ สวป.สภ.มหาราช เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข และ อสม. ร่วมให้การต้อนรับ
                       นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอยุธยา เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ยกระดับพื้นที่ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามคำสั่ง ศบค. ที่ 10/2564 และข้อกำหนด ตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 28 กำหนดเงื่อนไขการใช้เส้นทางคมนาคมและการตรวจคัดกรองการเดินทาง เฉพาะเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร นครปฐม สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี และฉะเชิงเทรา เพื่อประโยชน์ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
                 ทั้งนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้การอำนวยการของ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้มีการตั้งจุดตรวจ รวม 9 จุด ในถนนสายหลัก 3 จุด ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง และถนนสายรองเข้าจังหวัดให้ตั้งจุดตรวจอีก 6 จุด ในช่วงเวลา 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งจะบูรณาการกำลังพลปฏิบัติร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสาธารณสุข เน้นประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำประชาชนทราบถึงข้อห้ามและมาตรการตามข้อกำหนดต่างๆ และกวดขันสถานประกอบการต่างๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.
                 สำหรับการตรวจเอกสาร กรณีประชาชนได้ลงทะเบียนในเว็บไซต์ที่ ศบค.กำหนด เพื่อขออนุญาตเดินทางโดยจะแสดง QR Code ต่อเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิว หากพบประชาชนไม่เข้าข้อยกเว้นตามข้อกำหนดฯ ให้เจ้าหน้าที่ซักถามและว่ากล่าวตักเตือน และต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกคนในปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ในการดำเนินการตามมาตรเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์โรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ได้ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอเพื่อให้พ้นวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!