อยุธยา-มอบเตียงกระดาษ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ รพ.สนาม

อยุธยา-มอบเตียงกระดาษ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ รพ.สนาม

ภาพ/ข่าว: นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

                      ม.ราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มอบเตียงกระดาษ 250 ตัว และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ รพ.สนามพระนครศรีอยุธยา เพื่อสนับสนุนภารกิจในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

                    เมื่อเวลา 15:00 น.วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนามพระนครศรีอยุธยา มทร.สุวรรณภูมิ(หันตรา) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาประธานอำนวยการโรงพยาบาลสนามพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นประธานรับมอบเตียงกระดาษและอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา นำโดย รศ.ดร ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาพร้อมคณะ ประกอบด้วย เตียงกระดาษ จำนวน 250 ตัว ถุงมือยาง 200 คู่ ชุด PPE 20 ชุด เฟซชิลด์ 50 ชิ้น ปรอทดิจิตัล 50ชุด และอ็อกซิมิเตอร์ 30 ชิ้น ให้กับโรงพยาบาลสนามพระนครศรีอยุธยา เพื่อสนับสนุนภารกิจในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดยมี บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ ร่วมรับมอบและเป็นสักขีพยาน
                   นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาประธานอำนวยการโรงพยาบาลสนามพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากทั่วประเทศ ทำให้ต้องขยายโรงพยาบาลสนาม และ Hospitel ดูแลผู้ป่วย หลายโรงพยาบาลมีปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ และเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก และในวันนี้ทาง ม.ราชภัฎพระนครศรีอยุธยาได้นำเตียงสนามกระดาษ มามอบให้กับทางโรงพยาบาลสนามจำนวน 250 ตัวที่ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล สามารถรองรับการใช้งานได้เป็นอย่างดี น้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ขนส่งและการจัดเก็บ ประกอบได้ง่าย ไม่ต้องใช้กาว สามารถใช้งานได้นานถึง 3 เดือน และรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!