อุตรดิตถ์-เตรียมที่คัดกรองกลุ่มเสี่ยงแห่งใหม่ รองรับผู้เดินทางมีจำนวนมากขึ้น

อุตรดิตถ์-เตรียมที่คัดกรองกลุ่มเสี่ยงแห่งใหม่ รองรับผู้เดินทางมีจำนวนมากขึ้น

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ 

 จ.อุตรดิตถ์ เตรียมที่คัดกรองกลุ่มเสี่ยงแห่งใหม่ รองรับผู้เดินทางมีจำนวนมากขึ้น

                   เมื่อวันที่ 22 ก.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข จ.อุตรดิตถ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ ที่อาคารอัฒจันทร์ สนามฟุตบอล สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ (สนามกีฬาหมอนไม้) เพื่อสำรวจความพร้อมในการจัดเตรียมเป็นสถานที่ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และ Swab หาเชื้อ รวมถึงจัดตั้งเป็นสถานที่แยกกัก (Local Quarantine) หลังจากมีมติเห็นชอบจากที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.อุตรดิตถ์ ในการเปลี่ยนแปลงสถานที่ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง จากเดิมตั้งอยู่ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 (ทุ่งกะโล่)
                  สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร อยุธยา ชลบุรี นครปฐม นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา รวมถึงกลุ่มเสี่ยงที่ทำงานในแคมป์ก่อสร้าง หรือมีเพื่อนร่วมงาน ญาติ คนในครอบครัวติดเชื้อฯและผู้ป่วยโควิด-19ที่รักษาหายแล้วจากจังหวัดอื่น ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เมือง อ.ตรอน อ.น้ำปาด อ.ฟากท่า อ.บ้านโคก ก่อนกลับเข้าบ้าน ให้นัดหมายตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่อาคารอัฒจันทร์ สนามฟุตบอล สนามกีฬาหมอนไม้ เพื่อป้องกันแพร่ระบาดในพื้นที่
               นอกจากนี้ ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงและกลุ่มเสี่ยงที่กล่าวในข้างต้น ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.พิชัย อ.ทองแสนขัน อ.ลับแล และ อ.ท่าปลา ให้นัดหมายจุดคัดกรองในแต่ละอำเภอ โดยสามารถติดต่อมายังศูนย์ประสานงานก่อนเข้าพื้นที่ โทร 061-2705588 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.30 น.
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!