ปทุมธานี-สถิติใหม่ผู้เสียชีวิตและติดเชื้อขึ้นอันดับ 2 วอนผบ.เหล่าทัพช่วยประชาชนก่อนสายเกินไป

ปทุมธานี-สถิติใหม่ผู้เสียชีวิตและติดเชื้อขึ้นอันดับ 2 วอนผบ.เหล่าทัพช่วยประชาชนก่อนสายเกินไป

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา

สถิติใหม่ผู้เสียชีวิตและติดเชื้อขึ้นอันดับ 2 ของโลก วอนผบ.เหล่าทัพช่วยประชาชนก่อนสายเกินไป

                    วันที่ 23 ก.ค.64 ประธานเครือข่ายเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ นายธีรวงศ์ สรรค์พิพัฒน์ ขอผบ.เหล่าทัพช่วยเหลือในภาวะที่ประชาชนได้รับความทุกขเวทนา และจำนวนผู้เสียชีวิตทะยานขึ้นอันดับที่สองของโลกจำนวน 114 ราย ผู้ติดเชื้อจำนวน 14,575 รายดังนี้
1. ขอสถานที่ค่ายทหารนำมาใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม อย่างจริงจัง เพราะมีรพ.สถานที่รองรับประชาชนในการรักษาโควิดได้เพียงกว่า1.5แสนรายเท่านั้น ขณะที่ผู้ติดเชื้อวันละหนึ่งหมื่นกว่าราย ใช้เวลาการรักษาเฉลี่ยกว่า 2 สัปดาห์หรือมากกว่าในรายที่มีอาการค่อนข้างหนัก ทำให้ประเทศไทยไม่มีเตียงรองรับที่เพียงพอ โดยผบ.เหล่าทัพควรพิจารณาทำจริงจังเพื่อประชาชนที่ท่านรัก และผ่อนผันการเกณฑ์ทหารไปจนกว่าจะควบคุมวิกฤติได้
2. ขอผบ.เหล่าทัพให้เรียกร้องวัคซีนทางเลือกไม่ว่าจะเป็น Protein subunit, Recombinant viral vector, Inactivated หรือ mRNA เพราะวัคซีนทุกตัวยังไม่มีผลในระยะยาวจึงต้องกระจายความเสี่ยง ไม่ผูกติดอยู่กับยี่ห้อ และไม่ใช่เรื่องน่าอายที่หน่วยงานกองพิธีการ กรมสารบรรณทหารมีหนังสือขอวัคซีนทางเลือก Moderna จากสภากาชาดไทยให้กับกำลังพลและครอบครัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเพราะทุกคนย่อมรักชีวิตและเชื่อมั่นในข้อมูลวัคซีนต่างกัน ต้องมีสิทธิ์เลือกแม้ทหารจะมีหน้าที่ในการเสียสละให้ประชาชนก่อน แต่จะเป็นเรื่องน่าอายถ้าผบ.เหล่าทัพไม่ออกมาเรียกร้อง กดดันนายกรัฐมนตรีและ ศบค.ให้หาวิธีนำเข้าวัคซีนทางเลือกให้ได้มากประเภท และรวดเร็วที่สุด
3. ผบ.เหล่าทัพต้องตัดงบอาวุธยุทธโธปกรณ์ ที่ไม่ยังไม่เร่งด่วน เช่น งบอากาศยานไร้คนขับ 4,100 ล้านบาท เพราะจะทำให้กองทัพถูกวิพากษ์วิจารณ์ และสร้างข้อกังขาให้สังคมเป็นจำนวนมาก การป้องกันประเทศที่ดีคือการป้องกันประชาชนก่อน ชาติไม่แข็งแรงถ้าประชาชนไม่แข็งแรง การปกป้องอำนาจอธิปไตย เช่น ข้าศึกมาทางชายฝั่งควรแสดงถึงตัวเลขที่มีการสู้รบ ปกป้อง ถ้าสมควรกว่าเหตุด้วยฐานข้อมูล ประชาชนจะเข้าใจ พิจารณาใช้การเมืองระหว่างประเทศเพื่อปกป้องเขตอธิปไตยจะทำให้ไม่ต้องเสียงบในเวลาวิกฤต และแปรงบดังกล่าวเพื่อช่วยประชาชนในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ถังออกซิเจน ชุดตรวจโควิด และยา จะได้ใจประชาชนมหาศาล ผบ.เหล่าทัพเป็นชายชาติทหารย่อมไม่ต้องการใช้งบก่อนเกษียณ แต่จะคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ
4. กองทัพจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการจัดหายา บริการรับส่งผู้ป่วย ผู้เสียชีวิตให้กับประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และทำหนังสือขอวัคซีนทางเลือกให้กับประชาชน โดยเข้าเป็นตัวกลางในการจัดหาวัคซีน และแถลงให้ประชาชนทราบ เพราะแม้แต่เจ้าสัวใหญ่ยังไม่ใช้วัคซีนที่ตนเองอาจมีส่วนในการนำเข้ามาขาย ที่ผ่านมากองทัพไม่ได้ทำอะไรผิด และเมื่อมีหนังสือประกาศให้ประชาชนทราบ และเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาโควิดทั้งระดับนโยบาย (ศบค.) และระดับปฏิบัติการในการเข้าถึงประชาชนจริง เช่น การจัดรถนำส่งผู้ป่วยโควิดไปตรวจและรักษา ใช้งบประหยัดกว่าการใช้เครื่องบินมาก เพราะไม่ใช่การขี่ช้างจับตั้กแตน เครื่องบินจะใช้ในกรณีจำเป็นฉุกเฉินเท่านั้น
5. กองทัพจัดโฆษกเพียงชุดเดียวในการแถลงผลงานรายวัน ถึงการปฏิบัติการว่าช่วยอะไรประชาชนไปแล้วบ้าง เป็นตัวเลขที่นับต้องได้ เช่น รับผู้เสียชีวิตไปเผา ไปรักษากี่ราย รักษาที่ค่ายทหารกี่ราย ตรวจเชิงรุกไปกี่ราย เป็นต้น การตรวจเชิงรุก ศบค.ทำได้เพียงวันละไม่กี่พันราย ซึ่งกองทัพสามารถเติมเต็มได้ด้วยจำนวนบุคคลากรที่มี
                      ขอผบ.เหล่าทัพไม่ทิ้งประชาชนในเวลาที่ประชาชนต้องการท่านที่สุด ประชาชนไม่ใช่ศัตรู แต่รักและผูกพันในทหารที่เสียสละ ทำเพื่อชาติตั้งแต่ก่อตั้งประเทศขึ้นมาทั้งพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ทรงกู้ชาติ และสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท ที่ชนะสงครามเก้าทัพ ภาพลักษณ์ของทหารเป็นหนึ่งใจประชาชนมาตลอดเวลา ขอผบ.เหล่าทัพช่วยกู้วิกฤต และช่วยเหลือประชาชนก่อนจะสายเกินไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!