เพชรบุรี-โควิดเมืองเพชรวันนี้ เสียชีวิต 1 ราย ติดเชื้อใหม่ 101 รายรวมสะสมรวม 10,779 ราย

เพชรบุรี-โควิดเมืองเพชรวันนี้ เสียชีวิต 1 ราย ติดเชื้อใหม่ 101 รายรวมสะสมรวม 10,779 ราย

ภาพ/ข่าว:สุรพล  นาคนคร

                โควิดเมืองเพชรวันนี้ เสียชีวิต 1 ราย ติดเชื้อใหม่ 101 รายรวมสะสมรวม 10,779 ราย เสียชีวิตสะสม 35 ราย เร่งหาสถานที่กักกันเพิ่ม รองรับผู้ป่วยใหม่ และกลุ่มเสี่ยงที่ไปทำงานต่างจังหวัดกลับภูมิลำเนา

                 สถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่พบในจังหวัดเพชรบุรี ประจำวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 โดยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ จำนวน 101 ราย แยกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้
1) กลุ่มโรงงาน จำนวน 13 ราย แบ่งเป็น
1.1 ติดเชื้อในจังหวัด จำนวน 2 ราย
1.2 ติดเชื้อนอกจังหวัด จำนวน 11 ราย (บ.โดลไทยแลนตำ จำนวน 1 ราย (สัมผัสผู้ติดเชื้อ), บ.ไทยรวมสิน จำนวน 8 ราย (สัมผัสติดเชื้อ)บ.สยามคมีคอล จำนวน 1 ราย(พนักงาน), โรงงานเส้นหมี่ นครปฐม จำนวน 1 ราย (พนักงาน)
2) กลุ่มตลาด จำนวน 15 ราย แบ่งเป็น
2.1 ติดเชื้อนอกจังหวัด จำนวน 15 ราย (ตลาดคลองเตย จำนวน 12 ราย (แม่ค้า 1 ราย สัมผัสผู้ติดเชื้อ 11 ราย), ตลาดจอมทอง จำนวน 1 ราย (สัมผัสผู้ติดเชื้อ), ตลาดปฐมมงคล จำนวน 1 ราย (แม่ค้า), ตลาดมหานาค จำนวน 1 ราย (แม่ค้า)
3) กลุ่มอื่นๆ จำนวน 73 ราย ขอกลับมารับการรักษา จำนวน 15 ราย (กทม 14 ราย สมุทรสาคร 1 ราย), ประมง จำนวน 3 ราย (ลูกเรือ 2 ราย (พม่า 1 รายไทย 1 ราย) สัมผัสผู้ติดเชื้อ 1 ราย), พูลวิลลา จำนวน 2 ราย (สัมผัสผู้ติดเชื้อ),สะพานหินชะอำ) จำนวน 7 ราย (สัมผัสผู้ติดเชื้อ, แก่งกระจาน (กลุ่มค้าไม้ดอก) จำนวน 9 ราย (สัมผัสผู้ติดเชื้อ), สัมผัสผู้ติดเซื้ออื่นๆ จำนวน 37 ราย รามผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 10,779 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เสียชีวิตละสม 35 ราย จึมีความจำเป็นต้อติดตามเฝ้าระวังเพื่อเข้าแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและควบคุมมิให้เกิดการระบาดลุกลามเป็นวงกว้างต่อไป
                     นายบุญลาภ ทิพย์จันทร์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า จังหวัดเพชรบุรีมียอดติดเชื้อโควิดในช่วง 2-3 วันนี้ วันละ 100 กว่าราย ผู้ติดเชื้อประมาณ 40 % เป็นกลุ่มติดเชื้อภายในบ้าน กลุ่มเรือประมงแรงงานเมียนมาในพื้นที่ชะอำ คลัสเตอร์พูลวิลล่า กลุ่มตลาด สิ่งที่คงต้องเฝ้าระวังในวิถีชีวิตประจำวันคือประชาชนเดินทางไปค้าขายต่างจังหวัด แล้วนำเชื้อโควิดจากต่างจังหวัด เข้ามาสู่ชุมชน สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีนำวัคซีนมาบริการให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า แต่ยังคงมีหลายคนที่ละเลยไม่มารับวัคซีน ก่อให้เกิดปัญหากับครอบครัว ชุนชน เพราะการเสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้ที่รับเชื้อมาจากบุคคลใกล้ชิด อยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว สถานการณ์โควิด -19 จังหวัดเพชรบุรี ส่วนหนึ่งเกิดจากประชาชนออกไปต่างจังหวัดแล้วติดเชื้อแล้วไม่มีเตียงรักษา นโยบายรัฐบาลให้รับผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงกลับบ้าน เพชรบุรีมีประมาณ 15-20 % จังหวัดเพชรบุรียินดีดูแลพี่น้องประชาชน พร้อมขอฝากกลับมาแล้วขอให้กลุ่มเสี่ยงต่างๆ ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ มั่นใจว่าถ้าทุกคนให้ความร่วมมือเราจะผ่านไปด้วยกัน สถานการณ์เตียงจังหวัดเพชบุรี แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกรับผู้ติดเชื้อชาวต่างชาติ อยู่ที่ตำบลหนองชุมพล อำเภอเขาย้อย มีผู้เข้ารับบริการค่อนข้างมาก เพิ่มจากคลัสเตอร์เรือประมงชะอำ สำหรับประชาชนคนไทย มีสถานที่กักกัน กลุ่มเสี่ยง และผู้ป่วยที่อยู่ในเส้นสีเขียว เปิดให้บริการ 10 แห่งในจังหวัดเพชรบุรี รองรับผู้ป่วยได้จำนวน 800-900 คน สถานการณ์อยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ และจะมีแนวโน้มที่จะรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้น อาจจะต้องหาพื้นที่เพิ่มเติมอีก 1-2 แห่ง เป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมและมีขนาดใหญ่
                     ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวเพชรบุรี มีความสบายใจถ้าเจ็บป่วยในจังหวัดเพชรบุรี จะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ทีมสาธารณสุขในพื้นที่จะอยู่เคียงข้างประชาชนทุกคน ฝากให้ทุกคนระมัดระวังตัวให้มาก ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!