กาญจนบุรี-เลขานายก อบจ.กาญจน์ ดัดแปลงรถยนต์ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเคลื่อนที่

กาญจนบุรี-เลขานายก อบจ.กาญจน์ ดัดแปลงรถยนต์ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเคลื่อนที่

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

                   ไอเดียเจ๋ง คันแรกของเมืองกาญจน์ เลขานายก อบจ.กาญจน์ ดัดแปลงรถยนต์ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเคลื่อนที่ ลุยตามชุมชนแจกประชาชนบรรเทาภัยโควิด 19

                      วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 คุณพลอย ธนิกุล เลขานายก อบจ.กาญจนบุรี ไอเดียเจ๋งลงทุนดัดแปลงรถยนต์เป็นร้านก๋วยเต๋ยวเคลื่อนที่ได้ เพื่อจะแจกจ่ายตามชุมชนต่างๆได้ทั่วถึง โดยทำด้วยใจ เท่าไรเท่ากัน ไม่มีวันเหนื่อท้อ เพราะเห็นใจประชาชนที่จะบรรเทาภัยของโควิด 19  คุณพลอย ธนิกุล หรือน้องพลอย เลขา นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือหมอหนุ่ย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้ไอเดียนำรถทำการดัดแปลงเพื่อเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมเสิร์ฟให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบของภัยโควิด 19 ซึ่งถือได้ว่าเป็นไอเดียคันแรกของจังหวัดกาญจน์ โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น CARRY ทะเบียนป้ายแดง ก 3337 กาญจนบุรี เป็นคันเล็กกะทัดรัดทำดัดแปลงเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมเคลื่อนที่ได้สะดวก โดยด้านข้างตัวรถ ได้ติดป้ายคำว่า ครัวน้องพลอยปันสุข

                    คุณพลอย ธนิกุล หรือน้องพลอยได้กับผู้สื่อข่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังเพิ่มมากขึ้นทุกๆวัน ตัวน้องพลอยเองเล็งเห็นความเป็นอยู่ของพี่น้อง ลุงป้า น้าอา หรือประชาชนตามชุมชนต่างๆ อดมื้อกินมื้อ บ้างก็รอผู้นำของมาแจกจ่ายถึงจะมีกิน จนบ้างวันน้องพลอยเองได้ลงพื้นที่นำก๋วยเตี๋ยวไปประกอบจัดเลี้ยงบ้างจากการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ที่ผ่านมานั้น จนน้องพลอยจึงคิดว่าการที่เราทำรถก๋วยเตี๋ยวสักคันแล้ววิ่งแจกจ่ายตามชุมชน ตามหมู่บ้านก็น่าจะเป็นการดีกว่าไปจัดตั้งโต๊ะแจกจ่ายให้ยุ่งยาก ลำบากการจัดสถานที่ ในเมื่อเรามีรถก็สามารถวิ่งไปได้ทั่วถึงกว่าการจัดเป็นจุด โดยเป็นรถก๋วยเตี๋ยวเคลื่อนที่ไปจัดเลี้ยงดีกว่าแล้วยังเข้าถึงในทุกๆพื้นที่ โดยไม่ต้องจัดสถานที่ ไม่ต้องมีโต๊ะ หรืออุปกรณ์ในการแจกจ่ายแต่ละครั้ง เพียงทำบนรถ แล้วส่งให้ได้รับประทานกันจะดูดีกว่า ไปไหนจอดแล้วทำให้รับประทานได้เลย  น้องพลอยก็ว่าเป็นการดีจึงได้สั่งทำรถก๋วยเตี๋ยวอย่างที่เห็นค่ะ  และขอขอบคุณนายวรเจตน์ สังวรณ์ เจ้าของร้านผลิตป้ายติดรถ




สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!