ราชบุรี-ศรีเมือง ตั้งโต๊ะจวกคำสั่งปิดตลาด ขณะผวจ.ตั้ง 4 ตลาดรองรับผู้ได้รับผลกระทบ

ราชบุรี-ศรีเมือง ตั้งโต๊ะจวกคำสั่งปิดตลาด ขณะผวจ.ตั้ง 4 ตลาดรองรับผู้ได้รับผลกระทบ

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ศรีเมือง ตั้งโต๊ะจวกคำสั่งปิดตลาด ขณะผวจ.ตั้ง 4 ตลาดรองรับผู้ได้รับผลกระทบ

                     เมื่อช่วงเย็น วันที่ 26 ก.ค.64 ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และประธานบริหารตลาดศรีเมือง ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถึงการออกมาตรการคำสั่ง ของทางจ.ราชบุรี ให้ปิดตลาดศรีเมือง ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. – 2 ส.ค. เป็นเวลา 7 วัน เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีมาตรการรองรับ ในการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ค้า ภายในตลาดศรีเมือง ทำให้เกษตรกร ผู้ประกอบการ และลูกจ้างกว่า 7 พันคนได้รับผลกระทบเดือดร้อน ทั้งอาจจะส่งผลต่อวัฏจักรของการผลิตอาหาร เนื่องด้วยไม่มีพืชผักเข้ามาขายในตลาด
                    โดยมองว่าเป็นการแก้ปัญหาไม่ถูกต้อง หากปิดตลาดศรีเมือง ผู้ประกอบการและลูกจ้างกว่า 7 พันคน ต้องหยุดงานและกลับไปพักอาศัยภูมิลําเนา อาจทำให้เชื้อแพร่กระจายไปทั่ว จนไม่สามารถควบคุมได้ ทั้งที่ตลาดขอชี้แจงเสนอมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด แต่ทางจ.ไม่รับฟังพร้อมออกคำสั่งปิดตลาด โดยไม่คำนึงผลกระทบความเสียหายของเกษตรกร ผู้ประกอบการ และลูกจ้างกว่า 7 พันคน
                  ซึ่งทางกลุ่มเกษตรกร ได้มีการร่วมตัวลงรายชื่อ เพื่อเรียกร้องหามาตรการรองรับผลกระทบที่เกิดขึ้น ผ่าน นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และประธานบริหารตลาดศรีเมือง ถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการออกคำสั่งโดยไม่มีมาตรการรองรับของทางจ.ราชบุรี โดยทางกลุ่มเกษตรกรผู้ที่ได้รับเดือดร้อน ได้มีการนัดหมายรวมตัวกัน ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อนำผักและผลไม้ที่ได้รับความเสียหาย ไปเทที่หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อเรียกร้องหาคำตอบจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในการออกคำสั่งปิดตลาดศรี แบบไม่มีมาตรการรองรับ ไม่คำนึงถึงผลกระทบความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น
                 ล่าสุดเวลา 21.00 น. ทางเฟสบุ๊ก สนง.ประชาสัมพันธ์จ.ราชบุรี ได้โพสต์ ระบุข้อความว่า “จังหวัดราชบุรีจัดหาสถานที่จำหน่ายสินค้าสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากการปิดตลาด นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี ได้จัดหาสถานที่ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตลาดสินค้าเกษตรจ.ราชบุรี โดยจัดหาสถานที่รองรับไว้จำนวน 4 แห่ง”
                 “ประกอบด้วย จุดที่ 1 ตลาดเกษตรกรจังหวัดราชบุรี สามารถติดต่อได้ที่ คุณโชคดี 089-913-3014, จุดที่ 2 โดมสนามกีฬาจ.ราชบุรี สามารถติดต่อได้ที่ คุณรัตติยา 085-991-3199, จุดที่ 3 ตลาดริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา สามารถติดต่อได้ที่ คุณแชมป์ 088-042-8467 และจุดที่ 4 ตลาดเมืองทอง สามารถติดต่อได้ที่ คุณหญิง 089-825-6487 ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. – 2 ส.ค.64 เวลา 06.00 น. – 20.00 น. สำหรับพี่น้องเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตลาด สามารถแจ้งความประสงค์จำหน่ายสินค้าได้ตามจุดจำหน่ายทั้ง 4 แห่งนี้ได้เลย!”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!