สระบุรี-ชายวัย 40 ปี เห็นงูเลื้อยผ่านขา ขณะขี่รถจยย. ตกใจรถหวิดล้ม

สระบุรี-ชายวัย 40 ปี เห็นงูเลื้อยผ่านขา ขณะขี่รถจยย. ตกใจรถหวิดล้ม

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

ชายวัย 40 ปี เห็นงูเลื้อยผ่านขา ขณะขี่รถจยย. ตกใจรถหวิดล้ม รีบจอดข้างทาง

                     วันที่ 26 ก.ค.64 ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย ขวัญชัย ทิพย์ละมัย อายุ 40 ปี ว่ามี งูอยู่ในที่พักเท้ารถจยย. จึงอยากให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับออกให้หน่อย ตอนนี้จอดรถอยู่ข้างทาง ใกล้วัดแก่งขนุน ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ศูนย์กู้ภัยสว่างจึงได้วิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้ไปช่วยเหลือประชาชนที่มีงูเข้าไปอยู่ในรถจยย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์การจับงู

                   พบ นาย ขวัญชัย ยืนคอยอยู่ข้างทาง พร้อมกับรถจยย. ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กจ สระบุรี 709 จึงได้ทำการตรวจสอบว่างูได้อยู่ใต้ที่วางเท้า จึงได้ใช้เครื่องมาไขน็อตแกะกราบรถออก แต่เนื่องจากรถคันดังกล่าวมีน็อตเป็นจำนวนมาก ทั้งใต้รถและข้างรถ ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ไม่เคยเป็นช่างมาก่อนแกะได้เป็นจำนวนหนึ่ง จึงได้ส่องไฟฉายและแง้มกราบรถ ดู ก็เห็นงูนอนขดตัวอยู่ เอาไม้ตะขอเหล็กเข้าไปเกี่ยวเพื่อจะเอางูออก แต่เข้าไม่ได้ จึงใช้ไม้เขี่ยให้งูเลื้อยออกมาเอง งูได้ เลื้อยหนีออกมา และเลื้อยขึ้นไปอยู่พันไดสตาร์ทซุ้มบังโคลนล้อหลัง เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้นิ้วแหย่ข้างนึง และอีกข้างนึงดึงหัวงูออกมาได้เป็นผลสำเร็จ เป็นลูกงูเหลือม ยาวประมาณ 1 เมตร ใช้เวลาในการจับและแกะกราบรถ ประมาณ 30 นาที จึงได้นำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
                    นาย ขวัญชัย ทิพย์ละมัย (เจ้าของรถ) เล่าว่า ตนได้พักอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 46/14 ชุมชนซอยวีนัส ถ.เทศบาล 2 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ได้ไปช่วยแฟนขายของอยู่ที่โรงพยาบาลสระบุรีและได้จอดรถไว้ พอเสร็จแล้ว ได้ขับรถออกมาถึงหน้าสี่แยกไฟแดง รู้สึกเหมือนมีอะไรเลื้อยผ่านขา จึงได้จอดรถดู ปรากฏว่าเจองู ตกใจ แต่ดีที่ตั้งสติได้ พยายามยกขาและเบี่ยงรถเข้าข้างทางก่อน เพราะถ้าไม่อย่างนั้นรถอาจจะล้มได้ พอจอดรถได้ตนก็กระโดดลงรถ และงูก็ได้เลื้อยหนีเข้าไปข้างในรถแล้ว ตอนนี้งูน่าจะขดตัวอยู่ตรงที่พักเท้า น่าจะเป็นงูเหลือมเพราะค่อนข้างเลื้อยช้าและไม่ได้ดุอะไร จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับเป็นการด่วน ซึ่งตนไม่ทราบเหมือนกันว่างูขึ้นมาจากตรงไหน ตอนเช้าขี่ออกมาก็ยังไม่มี และได้มาจอดรถพักไว้ที่หน้าโรงพยาบาลตั้งร้านและขายของกับแฟนเสร็จ ก็ขับออกมาเลย แต่ตนคิดว่างูน่าจะขึ้นมาจากที่บ้านมากกว่า แต่เราไม่เห็น เพราะตอนจอดอยู่หน้าโรงพยาบาลก็ยังไม่ออกมา พึ่งมาเจอตรงหน้าสี่แยกไฟแดงนี้เอง
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!