อุบลราชธานี-ส.ส.เพื่อไทย จ.อุบลฯ แจกกระชายขาวให้ อสม.ปลูกสู้โควิด-19 นำร่อง

อุบลราชธานี-ส.ส.เพื่อไทย จ.อุบลฯ แจกกระชายขาวให้ อสม.ปลูกสู้โควิด-19 นำร่อง

ภาพ/ข่าว: กิตติภณ

ส.ส.เพื่อไทย จ.อุบลฯ แจกกระชายขาวให้ อสม.ปลูกสู้โควิด-19 นำร่อง

                     วันนี้ ( 28 ก.ค.64 ) นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ได้นำต้นกล้า กระชายขาว มาแจกให้กับ อสม.ในพื้นที่ อำเภอศรีเมืองใหม่ อำเภอโขงเจียม อำเภอตาลสุม และ อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี โดยแจกให้คนละ 50 ต้น เพื่อให้ อสม. นำไปปลูกเพื่อขยายพันธุ์ ใช้ทำยารักษาโรคโควิด-19 และโรคอื่นๆ และ ยังสามารถเก็บผลผลิตขายได้อีกด้วย ซึ่งการแจกในครั้งนี้เป็นการแจกเพื่อขยายพันธุ์ โดยรอบแรกแจก 50 ต้น จะขยายได้ 500 ต้น และ จาก 500 ต้น จะขยายได้ 5,000 ต้น ภายใน 6 ถึง 8 เดือน จากนั้นก็ทำยารักษาโควิด-19 และ ขายสร้างรายได้สู่ครอบครัว
                    นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวว่า กระชายขาว เป็นสมุนไพรไทย ที่ มีสรรพคุณรักษาโรคได้หลายโรค ทั้งเป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงสมอง บำรุงร่ายกาย บำรุงหัว และอีกมากมายหลายโรค ที่พืชสมุนไพร ตระกูลกระชาย จัดให้ จนได้รับการขนานนามว่า “ ราชาแห่งสมุนไพร” และในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังรุนแรงอยู่ในขณะนี้ กระชายขาว จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยรักษาโรคโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก็ได้สนับสนุนให้มีการปลูกและขยายพันธุ์ และกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า การใช้กระชายขาวในการรักษาโควิด-19 นั้น ใช้ได้ แต่ต้องใช้สารสกัดของกระชายขาวเท่านั้น แต่จะนำกระชายสดมาคั้นหรือปรุงอาหารเพื่อรักษาโควิด-19 ไม่ได้
                    นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวอีกว่า เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยจากโรคโควิ-19 ผมจึงพยายามทำและช่วยเหลือทุกวิถีทาง จนสุดความสามารถของผม ทั้งตั้งศูนย์พักคอย แจกน้ำยา แจก แอลกอฮอล์ แจกลูกเป็ด แจกสิ่งของเครื่องใช้ในการอุปโภค บริโภค จัดรถรับส่งผู้ป่วยจากกทม./ปริมณฑล กลับมารักษาตัวมากักตัวที่จ.อุบลฯ บ้านเกิด และ กิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย วันนี้ผมแจกต้นกล้ากระชายขาว วันต่อๆไป เดี๋ยวก็มีอย่างใดอย่างหนึ่งมาแจกอีก เราจะไม่ทอดทิ้งกันครับ เราจะร่วมกันต่อสู้และก้าวผ่านสถานกาณ์อันเลวร้ายจากโรคระบาดในครั้งนี้ไปด้วยกัน ครับ นายชูวิทย์ กุ่ย กล่าวในที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!