กาญจนบุรี-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นอภ.ไทรโยค ออกร่วมกันติดตามเยี่ยมราชฎรในพื้นที่แม่น้ำน้อย

กาญจนบุรี-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นอภ.ไทรโยค ออกร่วมกันติดตามเยี่ยมราชฎรในพื้นที่แม่น้ำน้อย

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

                          สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายอำเภอไทรโยค ออกร่วมกันติดตามเยี่ยมเยี่ยนราชฎรในพื้นที่แม่น้ำน้อย ที่ได้รับผลกระทบมรสุมพัดผ่าน ฝนตกหนัก ลมแรง

                       วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ.2564 นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค พร้อมด้วย ส.ส. อัฏฐพล โพธิพิพิธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.กาญจนบุรี เขต 5 /นายประกอบ เซี่ยงหลิว นายก ทต.ไทรโยค / รองนายกฯสุรีย์ ภูษี/นายประสิทธิ์ คุ้มภัย ประธานสภา ทต.ไทรโยค/นายชิ้น บุญจันทร์น้อย ที่ปรึกษานายก ทต.ไทรโยค/นายสมพล กุลวุฒิ กำนัน ต.ไทรโยค /นายแทน ดีท้วม ผู้ใหญ่บ้าน. แก่งจอ หมู่ 4 ตำบลไทรโยค /นายสมชาย อ่อนตา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแม่น้ำน้อย หมู่ 5 อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี ได้ออกเดินทางมาร่วมกันตรวจติดตามและเยี่ยมเยียนราษฎรบ้านแม่น้ำน้อย ที่ได้รับผลกระทบจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดผ่าน จ.กาญจนบุรี ทำให้ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน น้ำป่าที่สะสมทะลักลงสู่แม่น้ำน้อย มวลน้ำทำให้ระดับน้ำแม่น้ำน้อย สูงขึ้น อย่างรวดเร็ว อยู่ในระดับ 6 เมตร จากระดับเดิม น้ำแม่น้อยสูงเพียง 3 เมตร เมื่อวานนี้ ( 27 กรกฎาคม 64) จึงทำให้ราษฏรในพื้นที่ดังกล่าว มีความเดือดร้อนอย่างมาก ไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ และขนส่งผลิตการเกษตรได้ตามปกติ ต้องสัญจรโดยทางเรือ ข้ามฝั่งแม่น้ำน้อย ท่ามกลางกระแสที่น้ำที่ไหลเชี่ยวกราก อันอาจอันตรายต่อชีวิต ทรัพย์สินได้ ในการนี้ นายอำเภอไทรโยค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และคณะ จึงได้บูรณาการออกไปเยี่ยมเยียนราษฎรตามบ้านแม่น้ำน้อย เบื้องต้นก็ได้มอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค-บริโภคแก่ราษฎรแม่น้ำน้อย หมู่ 5 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 50 ชุด และคาดการณ์ว่า ถ้าฝนไม่ตกอย่างต่อเนื่อง ประมาณอีก 2 – 3 วัน ระดับน้ำจะลดลง ราษฎรจะสามารถสัญจรได้ตามปกติ ทั้งนี้ นายอำเภอไทรโยค ได้กำชับส่วนราชการที่รัผิดชอบหรือเกี่ยวข้องเฝ้าระวังและติดตามช่วยเหลือราษฎรอย่างใกล้ชิดจนกว่าระดับน้ำจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ

                    สำหรับการแก้ไขปัญหาทางด้านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเห็นพื้นที่ดังกล่าวแล้วระยะยาว ให้ทางด้านนายอำเภอได้ประชุมส่วนราชที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนต่อไป เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่เขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค และเกิดสาธารภัยน้ำท่วมเส้นทางสัญจรของราษฎรทุกปี จะได้หาแนวทางแก้ไข ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!