นครสวรรค์-แยกปลาออกจากน้ำ รบแตกหักในตำบลหมู่บ้าน

นครสวรรค์-แยกปลาออกจากน้ำ รบแตกหักในตำบลหมู่บ้าน

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                     นายก อบจ.นครสวรรค์ ย้ำ “แยกปลาออกจากน้ำ รบแตกหักในตำบลหมู่บ้าน” อบต. / รพ.สต./ อสม. / กำนัน /ผู้ใหญ่บ้าน เป็นหัวหอก อบต. เริ่มลุยแล้ว

                     สืบเนื่องจาก การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้ มีการแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น ทุกอบต.พร้อมจัดทำศูนย์พักคอย ตรวจ คัดแยก และคัดกรองผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด  ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์โดย พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ คณะผู้บริหารและคณะสมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ จึงร่วมกันประสานงานกับ คณะ สจ. พร้อมทั้ง จัดตั้งศูนย์แก้ไขปัญหาภาคประชาชนจำนวน 36 ศูนย์ ตามเขตของสมาชิกสภาอบจ.ทั้ง 36 เขต โดยขึ้นตรงต่อ อบจ.นครสวรรค์

                    ซึ่งในการดำเนินการตามนโยบายนี้ สมาชิกสภาอบจ. ที่เป็นหัวหน้าศูนย์ จะเป็นผู้ประสานงาน กับนายกอบต. ปลัดอบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล เพื่อร่วมกันศึกษาปัญหาในพื้นที่ ดูศักยภาพของ อบต. เทศบาลตำบล หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล หากที่ใดขาดแคลนงบประมาณหรือเกินศักยภาพที่จะดำเนินการ สมาชิกสภาอบจ.จะประสานงานให้เข้ามาที่อบจ.นครสวรรค์ พร้อมทั้งพบปะกับพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ. เพื่อพูดคุยถึงแนวทางในการบริหารจัดการ กระบวนการและวิธีการดำเนินการ ของศูนย์พักคอยระดับตำบล พร้อมทั้งให้ทำเรื่องขอรับการสนับสนุนเข้ามาว่าต้องการให้ทางอบจ.ช่วยสนับสนุนอะไร จำนวนเท่าใด
                  สำหรับการเตรียมการรองรับการทำศูนย์พักคอยระดับตำบล นายก อบจ.สั่งเตรียมความพร้อม โดยการสั่งซื้อที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่ม เตียงกระดาษ ซึ่งสั่งมาแล้วจำนวน 500 เตียง ในรอบที่ 2 สั่งไปอีก 500 เตียง สั่งไปอีกในรอบที่ 3 จำนวน 1,000 เตียง ทาง อบจ. พร้อมที่จะมอบให้ทันทีที่ของส่งมาถึง และตอนนี้ของบางอย่างเริ่มขาดตลาดแล้ว
                 สำหรับในการดำเนินการในครั้งนี้นั้น พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์กล่าวว่า “ในการทำสงครามโรคครั้งนี้ ทางอบจ.นครสวรรค์ถือว่าเป็นการแยกปลาออกจากน้ำ รบแตกหักในตำบล หมู่บ้าน โดยมี อบต. รพ. สต. อสม. กำนันและผู้ใหญ่บ้าน เป็นหัวหอกในการสู้รบ และทางอบจ. พร้อมที่จะให้การสนับสนุน เพื่อจะได้ช่วยกัน ควบคุม และกำจัดโรค โดยนายกอบจ. จะลงไปติดตาม ดูระบบการทำงาน ดูกระบวนการดำเนินการด้วยตนเอง และจะลงพื้นที่ติดตามทุก อบต. ในสัปดาห์หน้า”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!