สิงห์บุรี-คาร์ม๊อปสิงห์บุรีกว่า 60 คัน ออกมาเรียกร้องสิทธิพื้นฐานที่พึงได้

สิงห์บุรี-คาร์ม๊อปสิงห์บุรีกว่า 60 คัน ออกมาเรียกร้องสิทธิพื้นฐานที่พึงได้

ภาพ/ข่าว:จิระแมน  ขำฉ่า

คาร์ม๊อปสิงห์บุรีกว่า 60 คัน ออกมาเรียกร้องสิทธิพื้นฐานที่พึงได้

                วันที่ 31 ก.ค. 64 เวลา 13.00 น. ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี มีกลุ่มคาร์ม๊อป รวมตัวกัน ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังสิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม ถึงจุดประสงค์ของการออกมาแสดงจุดยืนเรียกร้องในครั้งนี้ หมู่อาร์มให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้คาร์ม๊อปจะรวมตัวเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล รวมถึงการพูดถึงการบริหารจังหวัดสิงห์บุรี ณ.บริเวณสนามกีฬานี้เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังจุดต่างๆ โดยวนรอบเมืองสิงห์บุรี ไม่เข้าตลาดเพื่อไม่ให้ไปรบกวนประชาชนการจารจร โดยจะออกจากสนามกีฬาไปยังแยกไกรสรราชสีห์ ข้ามสะพานไปแยกศาลหลักเมืองตรงไปทางแยกวัดสว่าง ขับไปเส้นโกลยอลเฮ้าส์ จนถึงแยกวีรชนและมาจบที่ศาลหลักเมืองจึงจะแยกย้าย ระหว่างนั้นจะขึ้นพูดบนรถไปตลอดทาง

               หมู่อาร์มกล่าวต่อไปว่าสำหรับวันนี้ที่ออกมาเรียกร้องเป็นการสะท้อนถึงระบบราชการแผ่นดินที่ล้มเหลว เรียกร้องสิทธิด้านสาธารณสุขให้กับประชาชนได้รับสิทธิกันถ้วนหน้า การได้รับสิทธิเท่าเทียมกันของประชาชน โดยเฉพาะคำสั่งผู้ว่าที่สั่งปิดร้านตัดผมร้านเสริมสวย หมู่อาร์มกล่าว่ายังเป็นคำสั่งที่ไม่ชัดเจนมากพอหากปิดร้านตัดผมควรจะปิดเซเว่นเพราะคนเข้า-ออกมากกว่า หมู่อาร์มกล่าว และยังกล่าวต่อว่าจากที่พลเอกประยุทธ์ ได้บริหารประเทศทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้ประกอบการ พ่อค้าประชาชน จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะที่มีอำนาจใน พรก.ฉุกเฉินที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ให้ท่านผู้ว่าพิจารณาเป็นขอบเขตไปว่าควรจะดำเนินการอย่างไร อย่างเช่นประกาศบอกประชาชนให้กักตุนอาหารในช่วง3วัน เพื่อล้อคดาวน์ทั้งจังหวัด ดีกว่ามาปิดทีละสถานประกอบการ ซึ่งผลกระทบก็มาตกอยู่ที่ประชาชน นี้คือปัจจัยข้อเรียกร้องหลักๆที่มารวมตัวกันวันนี้

              โดยวันนี้จะมีพี่น้องจากจังหวัดอื่นๆมารวมพลังกัน เช่น อ่างทอง โคราช ปากช่อง ลพบุรี การที่มารวมตัวกันไม่ต้องเอาการเมืองมาเกี่ยวข้องใดๆ รับแต่ความคิดเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเท่านั้น หมู่อาร์มกล่าวในท้ายที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!