นครสวรรค์-ทารกผ่าคลอดรายแรกยุคโควิด

นครสวรรค์-ทารกผ่าคลอดรายแรกยุคโควิด

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย   เกียรติพิริยะ

                   ทารกโควิดเพศหญิงรายแรกของนครสวรรค์ แม่ติดเชื้อ ผ่าปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก ตอนนี้แข็งแรงดี น้ำหนัก 2,780 กรัม

                    สืบเนื่องจากกรณีที่มีรายงานว่า มีคุณแม่รายหนึ่งติดเชื้อโควิด และกำลังตั้งครรภ์ได้ประมาณ 8 เดือน ติดต่อมาทาง อบจ.นครสวรรค์ เพื่อขอรถรับตัวเข้าโรงพยาบาล พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ทราบเรื่องจึงสั่งการให้นำรถออกไปรับตัวแล้วนำส่งโรงพยาบาลลาดยาว และถูกส่งต่อมายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์   คณะแพทย์โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ดำเนินการผ่าตัดทำคลอดเรียบร้อยแล้ว ปลอดภัยดีทั้งแม่ทั้งลูก โดยทางโรงพยาบาลจัดห้องให้แยกกันอยู่เพื่อรักษาโรคให้แม่ ดูแลทารก พร้อมทั้งจะทำการตรวจหาเชื้อที่ทารก
                 ล่าสุดมีรายงานว่าทารกที่ผ่าคลอดรายนี้เป็นทารก เพศหญิง และ เป็นทารกรายแรกของจังหวัดนครสวรรค์ ที่คลอดโดยการผ่าตัดในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จากการติดตามผลทราบว่าทารกมีสุขภาพแข็งแรงดี ขณะนี้มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2,780 กรัม และยังอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์
                 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์กล่าวว่า “โมบายทีม (mobile team) ของอบจ.นครสวรรค์ พร้อมที่จะช่วยเหลือดูแลประชาชนชาวนครสวรรค์ ในกรณีการเดินทางกลับบ้าน การตรวจหาเชื้อเพื่อคัดแยกประชาชน ผู้ที่มีผลเป็นบวกและเป็นลบ จะได้ดำเนินการรักษาและกักตัว สำหรับทารกรายนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งของความภาคภูมิใจ ที่ได้ทารกเพศหญิง สุขภาพแข็งแรง น่ารัก เป็นความสุขใจที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ ซึ่งทางอบจ. มีความห่วงใยและติดตามผล เพื่อดูแลช่วยเหลือต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!