นครสวรรค์-นายกอบจ.เดินหน้าร่วมกับ ทุก อบต. แยกปลาออกจากน้ำ เขตอำเภอไพศาลี-ท่าตะโก

นครสวรรค์-นายกอบจ.เดินหน้าร่วมกับ ทุก อบต. แยกปลาออกจากน้ำ เขตอำเภอไพศาลี-ท่าตะโก

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

นายกอบจ.เดินหน้าร่วมกับ ทุก อบต. แยกปลาออกจากน้ำ เขตอำเภอไพศาลี-ท่าตะโก

                   เมื่อเวลา 13:50 น. วันที่ 3 สิงหาคมนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมโมบายทีม อบจ.นครสวรรค์ (Mobile Team) เดินทางลงพื้นที่ อำเภอไพศาลี อำเภอท่าตะโก เพื่อให้คำแนะนำในการประสานการทำงานระหว่างอบจ.และอบต. ที่รับผิดชอบในการทำ ศูนย์พักคอยหรือ Community Isolation และสำรวจความพร้อมในการจัดสถานที่ เพื่อสนับสนุนในส่วนที่ขาดแคลน
                  พลตำรวจเอกสมศักดิ์กล่าวว่า “หลังจากการสำรวจพบว่าหลาย อบต.ยังขาดเตียง ที่นอนและอุปกรณ์บางส่วน ในเบื้องต้นทาง อบจ.จะสนับสนุนเตียง และที่นอนทั้งหมดที่ยังไม่มี และที่ยังขาดแคลน รวมทั้งได้ชี้แจงทางอบต.ให้เน้นคนในพื้นที่ที่มีอาการให้ทำการตรวจเพื่อคัดแยก หากมีผลเป็นบวกหรือติดเชื้อให้เข้ารับการรักษาที่ศูนย์พักคอยหรือ Community Isolation ถ้าผลเป็นลบหรือไม่ติดเชื้อให้กลับไปกักตัวดูอาการที่บ้าน”  สำหรับพื้นที่เขตอำเภอไพศาลี มีนางสาวสร้อยสุรีรัตน์ พลพรพิสิฐ นายอำเภอไพศาลี พาลงพื้นที่ศูนย์พักคอย และกล่าวว่า “อำเภอไพศาลีบริหารจัดการโดยให้ผู้ติดเชื้อเข้าระบบรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม​ ระยะเวลา 10 วันก่อน เมื่ออาการดีขึ้น จึงจะนำส่งศูนย์พักคอย​ เพื่อรับการรักษาต่อจนกว่าจะหายดีจึงจะส่งกลับบ้านได้”
                โดย​ จุดที่ 1 ศูนย์พักคอยหอประชุม โรงเรียนตะคร้อพิทยา อ.ไพศาลี รองรับผู้ติดเชื้อได้ 60 ราย โดยขอรับการสนับสนุน เตียงจำนวน 90 ชุด (แบ่งเป็นโรงเรียนตะคร้อพิทยา 60 ชุด วัดคลองมะม่วงเตี้ย 15 ชุด วัดประชาสามัคคี 15 ชุด) และที่นอนจำนวน 30 ชุด​ (แบ่งเป็นวัดคลองมะม่วงเตี้ย 15 ชุด วัดประชาสามัคคี 15 ชุด)

               จุดที่ 2 ศูนย์พักคอยโรงเรียนบ้านวังข่อย ต.วังข่อย อ.ไพศาลี รองรับผู้ติดเชื้อได้ 30 ราย ขอรับการสนับสนุน เตียง 30 ชุด และ ที่นอน 10 ชุด (ได้รับการจัดสรรแล้ว 20 ชุด )

               จุดที่ 3 ศูนย์พักคอยหอประชุมโรงเรียนไพศาลีพิทยา ต.ไพศาลี อ.ไพศาลี กำลังดำเนินการจัดสถานที่เพื่อจัดเป็น Community Isolation ที่จะเปิดในวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ มีเตียงรับผู้ติดเชื้อได้ จำนวน 90 ราย แบ่งเป็นชาย 45 ราย และหญิง 45 ราย
               จุดที่ 4 ศูนย์พักคอยอบต.โคกเดื่อ ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่อาคารเอกเทศของนางสาวจิรวรรณ แซ่บุ้น ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี รองรับผู้ติดเชื้อได้ 40 ราย แบ่งเป็นชาย 20 ราย หญิง 20 ราย ขอรับการสนับสนุน เตียง 40 ชุด และ ที่นอน 10 ชุด (ได้รับการจัดสรรแล้ว 30 ชุด )

                จุดที่ 5 ศูนย์พักคอยโรงเรียนวังน้ำลัด ต.วังน้ำลัด อ.ไพศาลี รองรับผู้ติดเชื้อได้ 40 ราย แบ่งเป็นชาย 20 ราย หญิง 20 รายขอรับการสนับสนุน เตียง และที่นอน 40 ชุด

                จุดที่ 6 นายก​ อบจ. เดินทางเยี่ยมชมศูนย์​ Community Isolation​ วัดสามัคคียาราม ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก รองรับผู้ติดเชื้อได้ 18 ราย ชาย​ 9 ราย หญิง 9 ราย ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเข้ามาแล้ว 7 ราย แบ่งเป็น ชาย 3 ราย หญิง 4 ราย
                จุดที่​ 7 นายก​ อบจ. เยี่ยมชมศูนย์​ Community Isolation​ วัดท่าตะโก ชุมชนโคกมะรื่นเหนือต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก รองรับผู้ป่วยได้​ 30 ราย​ ชาย​ 15 ราย​ หญิง​15 ราย​ ​ ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเข้ามาแล้ว​ 9​ ราย​ ชาย​ 3 ราย​ หญิง​ 6 ราย
              พร้อมกันนี้​ นายก​ อบจ.​ ได้เน้นย้ำ​ว่า “สำหรับผู้ที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ ที่มีความประสงค์เดินทางกลับจังหวัดนครสวรรค์ด้วยตนเอง หรือให้ไปรับกลับขอให้ผ่านช่องทาง อบจ.เท่านั้น เพื่อเข้าสู่กระบวนการในการคัดกรองเพื่อคัดแยกว่าใครติดเชื้อ ไม่ติดเชื้อ ซึ่งเป็นระบบที่อบจ.จัดเตรียมไว้ตามมาตรฐานสาธารณสุขแล้ว”  ประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการ อบจ. อาสาพากลับบ้าน สามารถติดต่อ ได้ที่ สายด่วน 1131 สำหรับพื้นที่ในเขตจังหวัดนครสวรรค์, หรือ โทร.056-803-522 สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด ช่องทาง Line @068kcrfx และช่องทาง Inbox เพจเฟซบุ๊กองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!