ราชบุรี-เข้มห้างฯจัดโซน รับเดลิเวอรี วันแรก พร้อมเตือนอย่าตื่นกักตุนอาหาร

ราชบุรี-เข้มห้างฯจัดโซน รับเดลิเวอรี วันแรก พร้อมเตือนอย่าตื่นกักตุนอาหาร

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

เข้มห้างฯจัดโซน รับเดลิเวอรี วันแรก พร้อมเตือนอย่าตื่นกักตุนอาหาร

                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 หลัง นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย แถลงข่าวประเด็นสั่งอาหารเดลิเวอรี่ว่า ด้วยการระบาดที่ครอบคลุมไปทั่วประเทศ ที่มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจำนวนมากเกินกว่ากำลังระบบสาธารณสุขจะรองรับ ทำให้รัฐบาลต้องออกมาตรการในร้านอาหาร ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 30 ประกอบกับคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) ที่ 11/2564 มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.2564  โดยให้พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด (สีแดงเข้ม) จำหน่ายอาหารแบบนำไปบริโภคที่บ้าน ส่วนร้านอาหารภายในห้างสรรพสินค้าให้จำหน่ายได้เฉพาะบริการเดลิเวอรี่ งดจำหน่ายหน้าร้าน ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และให้เปิดบริการได้ถึง 20.00 น. ในส่วน จ.ราชบุรี ถูกยกขึ้นเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ทำให้ห้างสรรสินค้า ภายในจ.ราชบุรี ต้องปฏิบัติตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) ที่ให้จำหน่ายอาหารได้เฉพาะบริการเดลิเวอรี่

                     ขณะที่ อ.เมืองราชบุรี มีห้างสรรพสินค้าทั้ง 6 แห่ง ด้าน นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี  จึงได้มอบหมายให้ นายจำนงค์ จันทร์วงศ์ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอ.เมืองราชบุรี และนายยศพล ชัยบุลวัชร ปลัดฝ่ายความมั่นคงอ.เมืองราชบุรี พร้อมนายแพทย์สาธารณสุขอำเภอเมืองราชบุรี จนท.ตำรวจจาก สภ.เมืองราชบุรี และจทน.ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบระบบการจัดการของห้างสรรพสินค้า ในเขตพื้นที่อ.เมืองราชบุรี ว่าเป็นไปตามมาตรการหรือไม่ โดยวันนี้ได้เข้าตรวจสอบห้างสรรพสินค้าทั้ง 4 แห่ง และพรุ่งนี้จะเข้าตรวจสอบอีก 2 แห่ง
                     ซึ่งพบห้างสรรพสินค้าทั้ง 4 แห่ง ได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการภาครัฐอย่างเข้มงวด โดยจัดแบ่งพื้นที่เป็น 2 โซน พร้อมจัดเก้าอี้เป็นสัดส่วน เพื่อให้พนักงานส่งอาหาร หรือ ไรเดอร์ นั่งรอ โดยมีการเว้นระยะห่าง และเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ซึ่งขณะตรวจสอบเริ่มมี ไรเดอร์ บางส่วนที่ได้รับออเดอร์จากลูกค้า ทยอยมาสั่งอาหารตลอดทั้งวัน และมีร้านอาหารบางส่วน เปิดร้านรับออเดอร์จากลูกค้าแล้ว นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบโซนจำหน่ายเครื่องอุปโภค บริโภค และศูนย์จำหน่ายยาภายในห้างสรรพสินค้า หลังพบประชาชนบางรายเริ่มทยอยกักตุนอาหาร เพราะกลัวล็อกดาวน์
                   ด้าน นายจำนงค์ จันทร์วงศ์ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอ.เมืองราชบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้มาตรวจตามมาตรการที่ทาง ศบค.กำหนด ให้มีการกำหนดพื้นที่ ในเรื่องของการจำกัดความปลอดภัย การประกาศเคอร์ฟิว จะมีในเรื่องของการ จำหน่ายสินค้าในห้าง จำนวน 6 แห่งของจ.ราชบุรี โดยได้เข้ามาดูว่าทางห้างและสถานประกอบการให้ความร่วมมือกับภาครัฐหรือไม่ เท่าที่ดูทุกห้างให้ความร่วมมือกับมาตรการ ที่ทางภาครัฐกำหนด ไม่มีการฝ่าฝืน ในสินค้าที่อยู่ในโหมดที่ไม่จำเป็นก็ไม่มีการจำหน่าย ร้านอาหารก็มีการจำหน่ายเป็นเดลิเวอรี่ เพื่อที่จะลดการสัมผัสระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย เป็นการดำเนินการตามมาตรการของรัฐ ลดการติดเชื้อการแพร่ระบาด ก็จะมีการดำเนินการและประเมินในทุก 14 วันถ้าดีขึ้น มาตรการเหล่านี้ก็จะลดระดับลง และสามารถมาใช้ชีวิตตามปกติได้
                   ส่วนในเรื่องของการกักตุนสินค้าตอนนี้เท่าที่ดู สินค้ายังมีปริมาณเพียงพอ ประชาชนไม่ต้องกลัวว่าสินค้าที่จำเป็นต่อการอุปโภค บริโภค ในชีวิตประจำวันจะขาดตลาด ในส่วนของสถานประกอบการห้างร้านต่างๆ และฟาร์มและโรงงานทั้งหลาย ยังสามารถผลิตได้อย่างต่อเนื่องจะไม่มีการขาดตลาด ขอให้อย่าตื่นตระหนกว่า อาหารจะขาดตลาดและกักตุนอาหาร เพราะทางโรงงานยังสามารถผลิตสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!