อุบลราชธานี-ปล่อยขบวนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน คัดกรองผู้ป่วยเชิงรุกตามชุมชน

อุบลราชธานี-ปล่อยขบวนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน คัดกรองผู้ป่วยเชิงรุกตามชุมชน

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ

อุบลฯปล่อยขบวนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน คัดกรองผู้ป่วยเชิงรุกตามชุมชน

                    วันนี้ (5 ส.ค.64 ) ที่บริเวณด้านหน้าศาลหลักเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธาน ในการปล่อยขบวนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 2 คัน โดยมีคณะผู้บริหารและบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมด้วยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เช่น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี

                   โดยในวันนี้ รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน จะออกปฏิบัติงานคัดกรองผู้ป่วยเชิงรุก ให้บริการตรวจคัดกรองใน 4 จุด ได้แก่ ตลาดใหญ่, ชุมชนหาดวัดใต้ ,ตลาดวารินชำราบ และ ตลาดวารินเจริญศรี ซึ่งขณะนี้จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม กว่า 7 พันคน กำลังรักษา 4 พันคน รักษาหาย 2,272 คน เสียชีวิต 33 คน ซึ่งรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานจะเกิดประโยชน์ในการป้องกันการแพร่ระบาด เป็นอย่างมาก ตามคำที่ว่า ตรวจให้มาก ตรวจให้ไว รีบคัดคนป่วยออกจากคนปกติ
                  ด้านนายประทีป บุญธรรม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่า การออกปฏิบัติงานคัดกรองผู้ป่วยเชิงรุกดังกล่าวหากตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจประเมินอาการอาการ และเอกชเรย์ปอด นำเข้าสู่ขบวนการรักษา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณบ้านผู้ป่วย รวมทั้งตรวจกลุ่มครอบครัว ผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยลักษณะสัมผัสเสี่ยงสูง ให้กักตัวสังเกตอาการ ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น ทั้งนี้จังหวัดมีเป้าหมายตรวจค้นหาเชิงรุกในพื้นที่อย่างต่อเนื่องในตลาดวาริน ตลาดเจริญศรี ห้างสะดวกซื้อต่าง ๆ อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!