ร้อยเอ็ด-มณฑลทหารบกที่ 27 นำเครื่องบินลำเลียงแบบ C-295 ของกองทัพบก รับผู้ป่วยโควิด-19

ร้อยเอ็ด-มณฑลทหารบกที่ 27 นำเครื่องบินลำเลียงแบบ C-295 ของกองทัพบก รับผู้ป่วยโควิด-19

ภาพ/ข่าว: คมกฤช พวงศรีเคน

                  มณฑลทหารบกที่ 27 นำเครื่องบินลำเลียงแบบ C-295 ของกองทัพบก รับผู้ป่วยโควิด-19 จาก กทม. และปริมณฑล กลับมารักษายังภูมิลำเนา ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

                    วันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 11.10 น. ณ ท่าอากาศยานสนามบินร้อยเอ็ด นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พลตรีธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27, พลตำรวจตรี ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด, นายแพทย์ธนากร จิรชวาลา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมให้การต้อนรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ (สีเขียว) จำนวน 18 คน ที่เดินทางโดยเครื่องบินลำเลียงแบบ C-295 ของกองทัพบก พร้อมทีมแพทย์เวชศาสตร์การบิน จากท่าอากาศยานทหารดอนเมืองมายังปลายทางสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อกลับไปรับการดูแลต่อที่ภูมิลำเนา โดยมณฑลทหารบกที่ 27 ได้จัดยานพาหนะและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้การดูแลสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด ในการส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลสนามจังหวัดร้อยเอ็ด (หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด) เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาของสาธารณสุข เพื่อประเมินอาการและคัดแยกผู้ป่วยให้เป็นไปตามมาตรฐานระบบการป้องกันโรคอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน หลังจากนั้นมณฑลทหารบกที่ 27 ได้นำผู้ป่วยจัดส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนามตามอำเภอต่างๆ เพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป

                  ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 27 ได้จัดรถครัวสนาม ประกอบอาหารแจกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนามจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งการรับผู้ป่วยโควิด-19 กลับมารักษาอาการป่วยตามภูมิลำเนาในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารนำขีดความสามารถและทรัพยากรที่กองทัพบกมีอยู่ มาช่วยเหลือประชาชนในการกระจายผู้ป่วยกลับไปรักษายังภูมิลำเนา เพื่อลดปริมาณผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครปริมณฑล โดยทางมณฑลทหารบกที่ 27 ได้ดำเนินการอย่างสุดความสามารถ เพื่อดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ด และให้ประเทศไทยผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!