ประจวบคีรีขันธ์- “บ้านพระทำ” หลวงพ่อระดมพระในวัดสร้างบ้านให้ยาย อายุ 81 ปี

ประจวบคีรีขันธ์- “บ้านพระทำ” หลวงพ่อระดมพระในวัดสร้างบ้านให้ยาย อายุ 81 ปี

ภาพ/ข่าว:ข่าว ณัฐธภพ พันสาย

                    “บ้านพระทำ” หลวงพ่อระดมพระในวัดสร้างบ้านให้ยาย อายุ 81 ปี ที่อยุ่กับลูกหลาน 3 คน ป้องกันโควิดระบาดรอบด้าน

                  วันที่ 11 ส.ค. 64 พระศรีปริยัติเมธี เจ้าคณะอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระปลัดมนิตย์ ยติกโร เจ้าคณะตำบลอ่างทองเขต 1 เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง พร้อม เจ้าคณะตำบลในเขตอำเภอทับสะแก กองงานเลขานุการเจ้าคณะในเขตปกครองอำเภอทับสะแก พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และชาวบ้าน ร่วมใจกันซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ในโครงการ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้และด้อยโอกาส คณะสงฆ์อำเภอทับสะแก หลังที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2564 โดยใช้งบประมาณจาก พระปลัดมนิตย์ ยติกโร เจ้าคณะตำบลอ่างทองเขต 1 และคณะสงฆ์อำเภอทับสะแก ประมาณ 100,000 บาท

                 ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เป็นของ นางเยี่อม อยู่โยง อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 1 ต.อ่างทอง ได้ดำเนินการก่อสร้างต่อเติมเป็น โครงเหล็กหลังคาเมทัลชีท ขนาดประมาณ 60 ตารางเมตร ในเนื้อที่ประมาณ 100 ตาราเมตร กั้นด้วยฝาเฌอร่า พื้นปูนยกสูง มีห้องครัว ห้องน้ำ โดยนางเยี่ยม อาศัยอยู่กับ บุตรชาย และ หลาน 3 คน มีอาชีพรับจ้าง ทั่วไป
                  นางเยี่อม อยู่โยง กล่าวว่า ตนเองรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่คณะสงฆ์อำเภอทับสะแก โดยเฉพาะเจ้าคณะตำบลอ่างทอง ที่ได้ออกมาช่วยเหลือในการยกบ้านครั้งนี้ให้กับตยเองและตรอบครัว ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็เคยคิดอยากจะยกบ้านแต่ก็ไม่มีสตางค์ ที่จะยก เพราะตนเองและลูกชายมีอาชีพแค่หาเช้ากินค่ำ และขอขอบคถุณทุกท่านที่ได้มาช่วยเหลือ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!