อุบลราชธานี-โควิดยังน่าห่วง รายใหม่วันนี้ 480 ราย เสียชีวิต 1

อุบลราชธานี-โควิดยังน่าห่วง รายใหม่วันนี้ 480 ราย เสียชีวิต 1

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ

โควิดที่อุบลฯ ยังน่าห่วง รายใหม่วันนี้ 480 ราย เสียชีวิต 1 กักตัวพนักงานร้านอาหารคลัสเตอร์ใหม่แล้ว

                  วันนี้ ( 11 ส.ค. 64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 480 ราย ติดเชื้อในพื้นที่จ.อุบลฯ 48 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 432 ราย ผู้ป่วยสะสม 9,755 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ 224 ราย (+3) เสียชีวิตสะสม 43 ราย (+1) รักษาหาย 3,238 ราย (+241) กำลังรักษา 6,474 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 18 ราย
                  นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จากการค้นหาเชิงรุกตรวจหาเชื้อโควิดกลุ่มเสี่ยง เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เช่น ร้านอาหาร พนักงานจำหน่ายรถ พนักงานส่งของ และ พนักงานร้านอาหาร กรณีที่ผลการตรวจเชิงรุกโดย ATK ที่มีผลเป็นบวก จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการ โดยให้ปิดกิจการ เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่ อย่างน้อย 2 วัน ส่วนพนักงานทุกคนจะต้องมีการกักตัวอย่างน้อย 14 วัน และตรวจ ATK ซ้ำอีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน อีกด้วย

                  อนึ่ง ในวันเดียวกันนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกปฎิบัติหน้าที่ฉีดวัคซีนสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค COVID-19 เชิงรุก ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย 608 คือ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคบวก และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ ณ วัดศรีแสงทอง และชุมชนบุ่งกาแซว อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน เป้าหมาย150 คน โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และนายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ร่วมให้กำลังใจด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!