ปทุมธานี-สคร.เขต.4 สระบุรีอบรมการตรวจแบบAntigen Test Kit ให้อสม.ต.บึงบอน

ปทุมธานี-สคร.เขต.4 สระบุรีอบรมการตรวจแบบAntigen Test Kit ให้อสม.ต.บึงบอน

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา

สคร.เขต.4สระบุรี อบรมการตรวจแบบ Antigen Test Kit ให้อสม.ต.บึงบอน

                    เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 ส.ค.64 นางสาวณิชาภา ตรีชัยศรี รองผอ.สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4สระบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่มาอบรมการใช้ที่ตรวจแบบ Antigen Test Kit ให้กับเจ้าหน้าที่อสม.เขตตำบลบึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ในการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้กับประชาชนได้อย่างถูกวิธีนอกจากนี้ยังมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19ให้กับประชาชนโดยได้รับการสนับสนุนชุดตรวจ Antigen Test Kit จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจำนวน 500 ชุด

                 ด้านนางสาวณิชาภา ตรีชัยศรี รองผอ.สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4สระบุรี กล่าวว่าวันนี้ทางด้านสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4สระบุรี ได้มาอบรมการใช้ที่ตรวจแบบ Antigen Test Kit ให้กับเจ้าหน้าที่อสม.ซึ่งขณะมีขายทั่วไปในท้องตลาดและทางภาครัฐก็ได้อนุญาตให้ประชาชนสามารถนำไปตรวจเองได้ซึ่งมีประชาชนบางคนได้ไปซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit มาแล้วก็ใช้ไม่เป็นใช้ไม่ถูกวิธีซึ่งทางเราก็ได้ให้อสม.มาอบรมและทดลองใช้ก่อนเพราะอสม.มีความใกล้ชิดกับประชาชนอยู่แล้วอย่างน้อยก็จะนำไปใช้กับคนในครอบครัวหรือคนข้างบ้านที่เขาดูแลอยู่ซึ่งบางคนยังทำไม่ได้ก็จะได้ให้เจ้าหน้าที่อสม.มาช่วยทำให้จึงเกิดการอบรมการใช้ Antigen Test Kit เพื่อฝึกความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่อสม.

             ด้านนายธนบูรณ์ กาษฐะโกศล ประธานชุมชนหมู่บ้านพรพิสาร 6 ได้กล่าวว่าซึ่งวันนี้ทางตนเองได้ประสานงานไปทางสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4สระบุรี ให้มาอบรมการใช้ที่ตรวจแบบ Antigen Test Kitให้กับเจ้าหน้าที่อสม.เขตตำบลบึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดในตำบลบึงบอนเวลานี้มีกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมากเราจึงมีการคุยกันว่าจะนำเจ้าหน้าที่อสม.เขตตำบลบึงบอนมาอบรมการใช้ที่ตรวจแบบ Antigen Test Kit เพื่อให้ใช้อย่างถูกวิธีและสามารถนำไปสอนประชาชนได้อย่างถูกต้องนอกจากนี้ยังมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ให้กับประชาชนในตำบลบึงบอนพร้องทั้งเรายังรวมร่วมเงินเพื่อทำข้าวกล่องแจกให้กับประชาชนที่ถูกกักตัวและประชาชนที่ได้ความเดือดร้อนซึ่งเราได้ทำข้าวกล่องแจกมาจำนวน25วันและจะทำต่อไปเรื่อยๆ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!