ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ ชาวบ้าน ทนเหม็นกลิ่นสารเคมีนานนับเดือน

ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ ชาวบ้าน ทนเหม็นกลิ่นสารเคมีนานนับเดือน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ร้องทุกข์ ชาวบ้าน ทนเหม็นกลิ่นสารเคมีนานนับเดือน

               เมื่อเวลา 18:30 น.วันนี้ 24 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน ให้ตรวจอบพื้นที่ลานปูนที่บ้านหนองสังข์ หมู่ที่ 5 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีกลิ่นเหม็นของสารเคมี ที่ลานปูนดังกล่าวยิ่งวันไหนฝนตกลงมาก็ยิ่งเหม็นคุลุ้งไปทั่วบริเวณ  ได้พบกับนายต่อศักดิ์ แซ้โง้ว เป็นคนที่เช่าพื้นที่ดังกล่าว ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนได้เช่าพื้นที่ตรงนี้มาได้ประมาณ 3-4 เดือน เพื่อนนำไว้เก็บจำพวกสายไฟ มีนายแหลมบ้านอยู่แถวๆเขาหินซ้อนเขาบอกว่าเขามีสายไฟเส้นเล็กมาให้แต่เขาจะเอาสายไฟเส้นใหญ่ที่กองอยู่ตรงนั้นมาให้แต่ก็ไม่เป็นไรก็จะเก็บทิ้งเอง  แต่ขี้เตาจากคุณเอามาทิ้งได้อย่างไง ในเมื่อมันเป็นสารพิษนายแหลมบอกว่าจะมาขนกลับ แต่แล้วก็ติดต่อนายแหลมไม่ได้บล๊อคเบอร์บล๊อคไลน์ผม

               สารพิษพวกนี้คุณต่อศักดิ์บอกว่าเขาน่าจะเอามาจากกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กากสารพิษพวกนี้จะเป็นขี้เตาอลูมิเนียมมันจะเหม็นมากยิ่งถูกน้ำแล้วยิ่งจะเหม็นมากขึ้นเพราะมันมีแอมมอร์เนียมันจะเหม็นมากขึ้นไปอีก
               คุณต่อ ศักดิ์ได้บอกกับผู้สื่อข่าวต่อว่า วันนี้ได้ไปแจ้งทาง องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง ( อบต. ) เพื่อขอให้ทางอบต.มาช่วยทำความสะอาดและเก็บสารพิษที่กองอยู่ไปทิ้งและ ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.วังตะเคียน ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าทางตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสารพิษพวกนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!