นครสวรรค์-นายก อบจ.เชื่อเอาอยู่ โควิด 19 ลดลงแน่นอน หลัง อบจ.อาสาพากลับบ้าน

นครสวรรค์-นายก อบจ.เชื่อเอาอยู่ โควิด 19 ลดลงแน่นอน หลัง อบจ.อาสาพากลับบ้าน

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

               นายก อบจ.เชื่อเอาอยู่ โควิด 19 ลดลงแน่นอน หลัง อบจ.อาสาพากลับบ้าน ตรวจก่อนกลับบ้าน ทุก อบต.เข้ม เป็นระบบ

                  สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์โดย พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ. คณะผู้บริหาร และคณะสมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์จึงร่วมกันจัดทำโครงการ “อบจ.อาสาพากลับบ้าน” ด้วยการจัดรถตู้รับคนนครสวรรค์ทั่วประเทศไทยกลับบ้าน และมีการตรวจสอบหาเชื้อโดยคณะแพทย์โรงพยาบาลศรีสวรรค์ ก่อนที่จะแยกเข้าศูนย์พักคอย หรือส่งเข้าโรงพยาบาลสนามตามอาการที่ตรวจพบ

               พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์เปิดเผยว่า จากการที่ ทางอบจ.นครสวรรค์จัดโครงการ “อบจ.อาสาพากลับบ้าน” ขณะนี้ทางอบจ.ได้จัดรถตู้กว่า 40 คัน ออกเดินทางไปรับคนนครสวรรค์ทั่วประเทศไทยกลับมาบ้านแล้วจำนวน 1488 ราย โดยมี 2 ส่วนคือ ติดต่อผ่านสายด่วนอบจ. กับผู้ที่สามารถเดินทางมาได้ด้วยตนเอง

                 พลตำรวจเอกสมศักดิ์กล่าวว่า “จากการตรวจติดตาม ในการดำเนินการของอบจ.นครสวรรค์ ทั้ง 4 ส่วนคือ 1. ที่บึงบอระเพ็ด ขณะนี้มีผู้เข้าพักคอยที่ดูแลอยู่ 26 ราย ยังสามารถรับได้อีก 36 ราย และ มีผู้ที่มีผลตรวจเป็น +12 รายยังสามารถรับได้อีก 36 ราย
2. ในส่วนของ CI โรงพยาบาลศรีสวรรค์ รับดูแลอยู่ 56 ราย เป็นชาย 24 ราย เป็นหญิง 32 ราย ยังสามารถรับได้อีก 107 ราย
3. ส่วนที่ LQ มหาวิทยาลัยราชภัฏย่านมัทรี มีผู้เข้าพักคอยอยู่ 50 ราย เป็นชาย 21 ราย เป็นหญิง 29 รายยังสามารถรับเพิ่มได้อีก 54 ราย
4. ในส่วนของโรงพยาบาลสนามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ย่านมัทรี ขณะนี้ดูแลผู้ป่วยอยู่ 107 ราย เป็นชาย 56 ราย เป็นหญิง 51 รายยังสามารถรับได้อีก 143 ราย
สรุปรวมทั้งสิ้น มีผู้พักคอยและผู้ป่วยที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของอบจ.นครสวรรค์ ร่วมกับโรงพยาบาลศรีสวรรค์และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ รวมทั้งสิ้น 239 รายยังสามารถรับเพิ่มเติมได้อีก 340 ราย”

               “เชื่อว่าสถานการณ์ของโรค covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในนครสวรรค์ขณะนี้ ยอดจำนวนผู้ติดเชื้อน่าจะมีแนวโน้มลดลง เพราะจากการดำเนินการของทุกฝ่าย ตั้งแต่ อบจ.นครสวรรค์ เทศบาลนครนครสวรรค์ ทุกโรงพยาบาลอำเภอ ทุกอบต. ที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์พักคอยและโรงพยาบาลสนาม โดยมีมาตรการคัดกรอง ตรวจหาเชื้อ คนที่มีผลเป็นลบก็เข้าศูนย์คอยตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ส่วนที่ผู้ที่มีผลเป็นบวก ก็เข้ารับการรักษา หากมีการตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบแบบนี้ เชื่อว่าเราสามารถควบคุมโรคได้อย่างแน่นอน” นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวในที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!