ปราจีนบุรี-ส่องเต่ายักษ์! เดินข้ามถนนมาในบ้านเจ้าของบ้าน จึงเลี้ยงไว้เชื่อให้โชค

ปราจีนบุรี-ส่องเต่ายักษ์! เดินข้ามถนนมาในบ้านเจ้าของบ้าน จึงเลี้ยงไว้เชื่อให้โชค

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ส่องเต่ายักษ์! เดินข้ามถนนมาในบ้านเจ้าของบ้าน จึงเลี้ยงไว้เชื่อให้โชค

            วันนี้ 7 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งที่บ้านเลขที่ 156 หมู่ 6 บ้านนาใต้ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านของ นายจตุรงค์ บุญพรหมอ่อน(รองเก่ง) รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง (อบต.) ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะที่เจ้าของบ้าน กำลังนั่งเล่นอยู่ข้างบ้านสังเกตเห็นหมาที่เลี้ยงไว้เห่ากรรโชกนาน
          เลยเดินออกไปดู ก็เจอกับเต่าตัวนี้กำลังเดินข้ามถนน จากอีกฝั่งมายังบ้านของตน ดีที่ช่วงนั้นไม่มีรถวิ่งไม่งั้นคงทับมันแล้ว ตนก็เลยเดินเข้าไปอุ้มมันเข้ามาในบ้าน แล้วก็นำมันมาเลี้ยงไว้ เผื่อบางทีมันอาจจะให้โชค ให้ลาภ ก็เก็บเอาพักบุ้งให้มันกิน แล้วก็ปล่อยมันเดินเล่นอยู่บริเวณรอบๆบ้าน บางทีก็จะมีแมวที่เลี้ยงไว้มันสงสัยว่าตัวอะไรก็จะมาเล่นกับเจ้าเต่าตัวนี้ด้วย
           รองเก่ง บอกว่าจะเลี้ยงมันไว้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเต่าพันธุ์อะไร น้ำหนักน่าจะ15 กิโลกรัม เห็นจะได้ส่วนอายุน่าจะเยอะสังเกตดูที่กระดองมัน ก็ได้ นำขังทีไว้สำหรับใส่น้ำขนาดใหญ่ ตัดก้นถังน้ำมันออก แล้วนำมาวางกับพื้นดินเพื่อกันไม่ให้มันเดินออกไปนอกถนน นำน้ำมาใส่พอมีส่วนได้ให้มันเดินเล่น ส่วนอาหารของมันก็จะเป็นผักบุ้งที่อยู่บริเวณสระน้ำหลังบ้านให้เจ้าเต่าตัวนี้กิน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!