อุตรดิตถ์-จัดพิธีทอดผ้าป่าเมล็ดพันธุ์ผัก และมอบเมล็ดพันธุ์ผัก

อุตรดิตถ์-จัดพิธีทอดผ้าป่าเมล็ดพันธุ์ผัก และมอบเมล็ดพันธุ์ผัก

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ

                 จังหวัดอุตรดิตถ์จัดพิธีทอดผ้าป่าเมล็ดพันธุ์ผัก และมอบเมล็ดพันธุ์ผัก “ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร”สู้ภัยโควิด – 19

                ที่วัดอรัญญิการาม อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ นายสมเกียรติ พูลสุขเสริม เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าเมล็ดพันธุ์ผัก และมอบเมล็ดพันธุ์ผัก “ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร” สู้ภัยโควิด-19 ชึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ได้จัดตั้งกองทุนเมล็ดพันธุ์ผักและต้นกล้าพันธุ์ผัก เพื่อเป็นการสนับสนุนช่วยเหลือครัวเรือนที่มีฐานะยากจนและด้อยโอกาส หรือครัวเรือนที่ทำการย้ายถิ่นฐานกลับภูมิลำเนาอันเนื่องจากผลกรทบจากโรคไวรัสโควิด -19 ทั้งนี้ จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ดำเนินการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา โดยกำหนดเป็นแนวทางของจังหวัด ด้วยการดำเนินโครงการ “อุตรดิตถ์มีรัก ปลูกผักกินเอง” พร้อมกัน ปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร” ซึ่งสอดคล้องกับวาระจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่จะสร้างธนาคารอาหาร (Food Bank) ด้วยการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมสร้างความมั่นคงทางอาหาร เพื่อต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

            ในการทอดผ้าป่าเมล็ดพันธุ์ผัก และการมอบเมล็ดพันธุ์ผักในวันนี้ เป็นการขยายผลต่อยอดกิจกรรม Quick off 90 วัน “ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร” โดยมีพัฒนาการอำเภอทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปจัดตั้งเป็น “ธนาคารเมล็ดพันธุ์ผัก” แจกจ่ายให้กับครัวเรือนยากจนที่ได้รับผลกระทบในสภาวะการณ์ปัจจุบัน ให้เป็นแหล่งอาหารเป็นการช่วยเหลือ แบ่งปัน ลดรายจ่ายในการดำรงชีวิตของประชาชน ในโอกาสนี้ได้ร่วมกันหว่านเมล็ดพันธุ์ผักและปลูกต้นไม้ร่วมกันอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!