อยุธยา-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย 15 ครัวเรือน

อยุธยา-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย 15 ครัวเรือน

ภาพ/ข่าว: นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่บ้านดอนประดู่ 15 ครัวเรือน

                เมื่อเวลา 14:30 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2563 พระครูปริยัตยาธิคุณ เจ้าคณะอำเภอท่าเรือ เจ้าอาวาสวัดสะตือ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่บ้านดอนประดู่ หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านร่อม อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเยียวยาจิตใจแก่ผู้ประสบวาตภัย โดยมีนายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอท่าเรือ กิ่งกาชาดอำเภอท่าเรือ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ รอง ผกก. สวป.รอง สวป.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าเรือ นายสัมภาส อยู่พร้อม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านร่อม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

               โดย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 17.00 – 18.00 น. ที่ผ่านมา เกิดพายุฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอท่าเรือ จนเป็นเหตุให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินของราษฎร และสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 50 คน 15 ครัวเรือน
              ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุทัยธานี ได้มอบถุงยังชีพ ซึ่งเป็นเครื่องใช้อุปโภค บริโภค ที่จำเป็นให้แก่ผู้ประสบภัยเป็นการเบื้องต้น พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจ และได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหาย รวมทั้งดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรให้แล้วเสร็จ โดยมีฝ่ายปกครองท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้วในขั้นต้น จากนั้นจะมีการเยียวยาตามระเบียบของทางราชการต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!