สุพรรณบุรี-หมอทำขวัญนาคขายโรตี สู้ภัยโควิด-19

สุพรรณบุรี-หมอทำขวัญนาคขายโรตี สู้ภัยโควิด-19

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

หมอทำขวัญนาคขายโรตี  สู้ภัยโควิด-19

                นายพิรุณ เม่นหรุ่ม อายุ 46 ปี หรือหมอพิรุณหมอทำขวัญนาค อยู่เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และ น.ส.รุจาภา ทวีผล อายุ 18 ปี หรือน้องข้าวหอม ลูกสาว โดย 2 พ่อลูกจะออกมาขายโรตี ที่หน้าอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี หลังจากได้รับผลกระจากโควิด-19 ที่ไม่สามารถรับงานทำขวัญนาค งานบวงสรวงเทพ และงานพิธีกรต่างๆ ต้องหยุดรับงานหมดจึงขาดรายได้
                หมอพิรุณ เล่าว่า ตนมีอาชีพขายโรตีมา 20 ปี แล้วโดยขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาจอดขายหน้าอำเภอสองพี่น้อง เป็นประจำตั้งแต่บ่าย 3 โมง กระทั่งขายหมด และมีอาชีพเสริมรับทำขวัญนาค งานบวงสรวงเทพ จัดทีมโฆษก งานปิดทองฝังลูกนิมิต รับพูดงานวัดทั่วไป พร้อมทีมงานโฆษก เมื่อก่อนที่จะมีไวรัสโควิด-19 ระบาดก็จะมีงานประจำมีรายได้เสริมมาใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนน้องข้าวหอมก็จะมาช่วยขายโรตีเป็นประจำ ปัจจุบันน้องข้าวหมอกำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ปี 1 แต่ช่วงนี้มาหาวิทยาลัย ยังไม่เปิดเรียนเพราะเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ระบาด และคาดว่าจะเปิดช่วงเดือน ก.ค.นี้

                  หมอพิรุณ เล่าต่อว่า  ก่อนหน้าที่จะโรตีตนเคยขายก๋วยเตี๋ยว ขายอาหารตามสั่งก็ขาดทุนจึงเลิกขาย ต่อมาก็มาเก็บของเก่าตามถังขยะขาย ก็ถูกเจ้าถิ่นที่เก็บอยู่ก่อนหน้า ไล่ไม่ให้มาเก็บ ต่อมา อาที่ขายโรตีอยู่ก่อนหน้าเกิดสงสาร จึงแนะนำให้มาขายโรตีและจะสอนสูตรให้ฟรีๆ แต่มีข้อแม้ห้ามบอกสูตรใครนอกจากลูกเมีย เพราะอาบอกว่าเมื่อ 25 ปี ก่อนอาได้ซื้อสูตรมาจากแขกปากีสถานราคา 5,000 บาท สมัยนั้นขายกันอันละ 2 บาท ใส่ไข่ 5 บาท ตนจึงเริ่มขายโรตีมาตลอดจนถึงปัจจุบัน โดยในแต่ละวันจะใช้แป้งสาลี 2 กิโลกรัม นวดแป้งราว 10 นาที จากนั้นนำมาปั้นแป้งเป็นลูกๆ จะได้ประมาณ 90 ลูก หลังจากนั้นนำมาพักไว้ 1 ชม.ก่อนนำไปใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปขายที่หน้าอำเภอสองพี่น้อง ตั้งแต่เวลา 14.00น.จนกว่าจะขายหมด ปัจจุบันขาย แบบธรรมดาราคาอันละ 10 บาท ใส่ไข่ 15 บาท พิเศษ 30 บาท ถ้าขายหมดจะได้กำไรวันละประมาณ 300-500 บาท พอมีรายได้นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันในช่วงไวรัสโควิค-19 ระบาด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!