อ่างทอง-ประหลาดแม่ตะเคียนสิงร่างชาวบ้านหลังอัญเชิญขึ้นจากคลอง

อ่างทอง-ประหลาดแม่ตะเคียนสิงร่างชาวบ้านหลังอัญเชิญขึ้นจากคลอง

ภาพ/ข่าว:วันวิสาข์ จันทวร 

                ประหลาดแม่ตะเคียนสิงร่างชาวบ้าน หลังอัญเชิญต้นตะเคียนขึ้นจากคลอง

              เมื่อช่วงเย็นของวันนี้(05 มิย.63) ที่บริเวณคลองม่วงเตี้ย บริเวณหน้าบ้านของนายสำเนา หาญกุลพงษ์ อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ที่ 9 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง มีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลม่วงเตี้ย พร้อมด้วยรถกระเช้า เทศบาลตำบลม่วงเตี้ย ได้กำลังช่วยกันยกต้นตะเคียนที่จมอยู่ใต้ดินในคลองซึ่งมีอยู่จำนวน 2 ท่อน ขึ้นมา หลังจากที่ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ทำการขุดลอกคลองแล้วพบว่ามีต้นตะเคียนจมอยู่ 2 ท่อน
               โดยตอนแรกไม่ได้คิดอะไรกันก็ยังคงขุดลอกคลองกันตามปกติ จนกระทั่งนางปรีดา ปวินธาดา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 9 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ชาวบ้านในละแวก ได้มาขอร้องให้ช่วยนำไม้ตะเคียนทั้ง 2 ท่อนขึ้นมา และนำตั้งไหว้ที่บ้านของตนเอง โดยท่อนแรกนั้นรถกระเช้าและชาวบ้านช่วยกันยกขึ้นมาได้ โดยวัดแล้วมีความยาว 3.20 เมตรส่วนท่อนที่สองนั้นมีความยาว มีขนาดใหญ่กว่า รถกระเช้าไม่สามารถยกขึ้นมาได้ ต้องใช้แบคโฮที่บรรทุกรถเทรลเลอร์มาช่วยอีกแรงจึงสามารถนำขึ้นมาได้วัดแล้วมีความยาว 6.90 เมตร ซึ่งหลังจากนำทั้งสองท่อนขึ้นมาก็บรรทุกใส่รถ แล้วนำน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดก่อนไปตั้งไว้ข้างศาลที่บ้านของนางปรีดาที่มีการเตรียมที่ทางไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อตั้งเสร็จนางปรีดาก็ได้นำผ้า 3 สีมาผูก และจุดธูปบอกเล่ากราบไหว้ตามพิธี
                 จากการสอบถามนางปรีดา กล่าวว่า ตนเป็นชาวบ้านอยู่แถวนี้ และเป็นร่างทรงย่าโม ก่อนหน้านี้ตนรู้สึกไม่สบายมาหลายวันแล้ว ทำอย่างไรก็ไม่หาย รู้สึกผิดปกติอย่างบอกไมถูก ตนจึงนึกถึงต้นตะเคียนที่จมอยู่ในโคลนในคลอง จึงได้อธิษฐานบอกกล่าวกับต้นตะเคียนทองว่าขอให้ลูกหายป่วย ซึ่งถ้าหายจริ ๆ จะอัญเชิญขึ้นมาไว้ที่บ้าน จากนั้น อาการของตนก็หายอย่างปลิดทิ้ง ตนจึงได้ไปขอแรงให้ทางเทศบาลช่วยนำต้นตะเคียนทองขึ้นมา และมาตั้งไว้ที่ข้างศาลเพียงตา พร้อมจุดธูปพร้อมด้วยดอกไม้ และนำผ้าสามสีมาผูก
                 ในเวลาต่อมาจู่ ๆ ก็เกิดเหตุประหลาด เมื่อนางวิไลลักษณ์ จันทร์เทศ หญิงสาวที่มามาดูการเคลื่อนย้ายต้นตะเคียนได้ล้มลง ก่อนที่คนจะช่วยประคอง จากนั้นนางวิไลลักษณ์ก็แสดงอาการประหลาดร้องไห้ และมีอาการสั่น ก่อนที่จะพูดว่าดีใจที่ได้ขึ้นมา พร้อมยกมือขอบคุณนายสุชาติ นิ่มกุล นายกเทศมนตรีตำบลม่วงเตี้ย และประชาชนที่นำตนขึ้นจากคลองม่วงเตี้ย และกล่าวว่า ตอนนี้ตนเย็นสบายมีคนใจดีอาบน้ำให้ น้ำแรง ดีใจมาก พร้อมอาบน้ำให้ ท่ามกลางสายตาของประชาชนที่เดินทางมาดูต้นตะเคียนจำนวนมาก
                หลังจากเสร็จการเคลื่อนย้ายและอัญเชิญไว้ที่ข้างศาล ได้มีประชาชนไปกราบไหว้กันตามธรรมเนียม หลายคนก็ตามจดทะเบียนรถต่าง ๆ ที่ช่วยนำต้นคะเคียนขึ้นมา โดยรถกระเช้าที่ช่วยนำต้นตะคียนขึ้นมาจากคลองนั้น หมายเลขทะเบียน 81-0607 อ่างทอง ส่วนรถเทรลเลอร์ที่ใช้บรรทุกต้นตะเคียน หมายเลขทะเบียน 81-2333 อ่างทอง
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!