สระบุรี-เสี่ยทุยใจถึงพึ่งได้ ครอบครัวใจบุญออกแจกถุงยังชีพ

สระบุรี-เสี่ยทุยใจถึงพึ่งได้ ครอบครัวใจบุญออกแจกถุงยังชีพ

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

                 เสี่ยทุยใจถึงพึ่งได้ ครอบครัวใจบุญออกแจกถุงยังชีพและแพมเพิสให้กับผู้ป่วยติดเตียง เพื่อบรรเทาความเดือดให้กับญาติและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

                   วันที่ 9 มิถุนายน 2563 นาย ปริญญา วันทา (เสี่ยทุย) ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม หนุ่มใหญ่ไฟแรงได้รับขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ว่ามีผู้ป่วยติดเตียงร่วม 100 คน ที่ขาดแคลนของใช้จำเป็นและแพมเพิส อยากให้เข้าช่วยเหลือ นายปริญญา (เสี่ยทุย) จึงได้ประสานงานไปยัง นาย สาทิต แสนยนันท์ นายกเทศมนตรีตำบลสวนดอกไม้ ให้ช่วยจัดหารายชื่อผู้ป่วยติดเตียงในเขต ต.สวนดอกไม้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่เทศบาลสวนดอกไม้ สำรวจรายชื่อเบื้องต้น มีผู้ป่วยติดเตียงในเขต ต.สวนดอกไม้ จำนวน 48 คน
นาย ปริญญา วันทา (เสี่ยทุย)และ นาง วัชรีวรรณ วันทา (ภรรยา) จึงได้ออกหาซื้อข้าวสารอาหารแห้งและของใช้ที่จำเป็นใส่ถุงยังชีพ พร้อมแพมเพิส ที่มีหลายไซต์ ได้ออกเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง พร้อมกับ นาย สาทิต แสนยนันท์ นายกเทศมนตรีตำบลสวนดอกไม้และเจ้าหน้าที่ ได้พาตะเวนไปมอบถุงยังชีพและแพมเพิสให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับญาติและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำมาแล้วหลายตำบล 2000 กว่าชุด ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และผู้ยากจน ส่วนวันนี้ก็จะมาช่วยผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงซาบซึ้งในน้ำใจต่างให้สินให้พร กับ นายปริญญา (เสี่ยทุย)และ นางวัชรีวรรณ วันทา (ภรรยา ) ด้วยน้ำตานองหน้า

               ทางด้าน นาย ปริญญา วันทา (เสี่ยทุย) ได้กล่าวว่า วันนี้ตนเองมีความประสงค์นำถุงยังชีพและแพมเพิสมาแจกผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง ต.สวนดอกไม้ ได้ประสานงานไปยังกำนันหัต และนายก สาทิต แสนยนันท์ เป็นผู้นำพามาหาผู้ป่วยและผู้พิการ ทุนที่จัดทำวันนี้เป็นทุนส่วนตัว ตนก็แจกมาหลายที่แล้ว จุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่เดือดร้อนจากโควิด-19ด้วย และก็ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และยังไม่มีกำหนดที่จะหยุดแจก จะทำไปเรื่อยๆ เพราะตนเองก็แจกมาร่วม 2000 ชุด หลายตำบล หลายหมู่บ้านแล้ว ถ้าที่ไหนประสานงานมาตนเองก็จะไป แต่ตอนนี้เน้นผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ ตนเองช่วยเหลือสังคมโดยที่ไม่หวังผลตอบแทนใดๆ คิดว่าเป็นการทำบุญทำกุศลให้กับครอบครัว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!