ตาก-ทีมงานสหกรณ์​ฯลงพื้นที่เยี่ยมเกษตรกร

ตาก-ทีมงานสหกรณ์​ฯลงพื้นที่เยี่ยมเกษตรกร

ภาพ/ข่าว:ชวลิต   วิกุลชัยกิจ

                 ทีมงานสหกรณ์จังหวัดตาก​ ลงพื้นที่เยี่ยมเกษตรกร  ประเมินความพร้อมของผู้เข้าร่วมโครงการนำลูกหลานเกษตรกรกลับบ้าน สานต่ออาชีพการเกษตร ปี 2563

                    วันที่ 9 มิ.ย. 63 นายนิรันดร์ มูลธิดา สหกรณ์จังหวัดตาก ได้มอบหมายให้กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ โดยนางสาวพิมพกา ครามสูงเนิน นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการ และนางสาวปิ่นมณี อินต๊ะ นักวิชาการมาตรฐานสินค้า พร้อมด้วยทีมงานลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแปลงทำการเกษตรและประเมินความพร้อมของผู้เข้าร่วมโครงการนำลูกหลานเกษตรกรกลับบ้าน สานต่ออาชีพการเกษตร ปี 2563 ในพื้นที่ อ.วังเจ้า จำนวน 5 ราย​ ประกอบด้วย นายนราเศรษฐ์ พิมมี อายุ 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ปัจจุบันทำอาชีพขายไม้ล้อมและไม้ประดับ​ หันมาทำอาชีพการเกษตรเนื่องจากอยากสานต่ออาชีพของพ่อแม่ มีพื้นที่ทำการเกษตร 27 ไร่ ได้ออกแบบพื้นที่ทำการเกษตรเอง มีลำไย ยางและมีการปลูกไผ่ แต่ผลผลิตบางส่วนยืนต้นตายเนื่องจากน้ำไม่เพียงพอในการทำการเกษตร เคยเข้าร่วมโครงการทายาทเกษตร ความคาดหวังเมื่อเข้าร่วมโครงการฯ จะช่วยหาตลาดในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร และอยากได้องค์ความรู้ในเรื่องการผลิตการเกษตรผสมผสาน
                    นายภานุวัฒน์ บรรลือ อายุ 29 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาโท ปัจจุบันทำอาชีพเกษตรกรอย่างเต็มตัว โดยปลูกไม้เศรษฐกิจ คือ ไม้ยูคาลิปตัส ซึ่งเป็นอาชีพเดิมที่ครอบครัวทำอยู่แล้ว จึงเข้ามาสานต่อจากรุ่นพ่อแม่ พื้นที่ในการปลูกประมาณ 800 ไร่ ต้องการเข้าร่วมโครงการต้องการองค์ความรู้เพิ่มในการทำการเกษตร ความรู้ในการบำรุงดิน ลดการใช้สารเคมีเข้าสู่วิถีอินทรีย์
                  นางสาวปรียานุช ชื่นสิน อายุ 26 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ปัจจุบันลาออกจากอาชีพพนักงานของบริษัท มาทำเกษตรอย่างเต็มตัว เนื่องจากมีความพร้อมและอยากกลับบ้านเพื่อทำการเกษตรสานต่ออาชีพพ่อแม่ พื้นที่ทำการเกษตรมีอยู่ 2 ส่วน คือ พื้นที่ปลูกพืชผักสวนครัว และสวนลำไย ยังมีการเพาะต้นอ่อนทานตะวัน และเพาะกล้าพืชผักสวนครัวขาย มีหน้าร้านจำหน่ายทั้งผักสวนครัว ไม้ประดับ แคกตัส ดิน ปุ๋ยอินทรีย์และปุ๋ยไส้เดือน เข้าร่วมโครงการเพื่อต้องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการทำการเกษตรและต้องการทำเกษตรปลอดภัย
                  นางสาวณัฐณิชา สีเพ็ง อายุ 21 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ปัจจุบันเป็นลูกจ้างเหมา ของหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ ตัดสินใจลงมือทำการเกษตรเพราะไม่อยากให้พื้นที่ว่างเปล่า อยากสร้างรายได้เสริมจากการทำงานประจำ มีพื้นที่ทำการเกษตรประมาณ 2 ไร่ มีความสนใจในการทำการเกษตรอย่างจริงจัง แต่ยังขาดองค์ความรู้ในการทำการเกษตรหลายด้าน ตั้งเป้าหมายอยากปลูกผักสวนครัว และทำการเกษตรแบบผสมผสาน
และนายธนา เครือสุนันท์ อายุ 29 ปี จบการศึกษาระดับ​ ปวส. เดินทางกลับมาจากการทำงานต่างประเทศเพื่อตั้งใจกลับมาทำการเกษตร พึ่งทำการเกษตรได้ประมาณ 4 เดือน มีพื้นที่ทำการเกษตร 4 ไร่ ปลูกลำไย เลี้ยงไก่พันธุ์ประดู่หางดำ และพันธุ์พื้นเมือง มีความสนใจอยากทำการเกษตรแบบผสมผสาน และเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!