ชุมพร-วางแนวทางและมาตรการแก้ปัญหาน้ำท่วมช้ำซากชุมพร

ชุมพร-วางแนวทางและมาตรการแก้ปัญหาน้ำท่วมช้ำซากชุมพร

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

                 ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 11 สุราษฎร์ธานี -หน.สนง.ปภ.จ.ชุมพร พร้อมผอ.ส่วนป้องกันและปฏิบัติการ ลงพื้นที่เยี่ยมและแก้ปัญหาน้ำท่วมช้ำซากชุมพร

               วันที่ 10 มิถุนายน 2563 นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 11 สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หน.สนง.ปภ.จ.ชุมพร นายสำราญ พรหมทอง ผอ.ส่วนป้องกันและปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยในจังหวัดชุมพร เพื่อวางแนวทางและมาตรการในการรับมืออุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นซึ่งส่งผลกระทบต่อราษฎร ในพื้นที่โดย
                 พื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมช้ำซากมานานบางปีมีน้ำท่วมถึง4ครั้งจนเป็นปัญหาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละวกนี้และใกล้เคียงร่วมไปถึงประชาชนทั่วไปได้รับผลประเด็นปัญหานี้มาช้านานจนชาวบ้านในพื้นที่ที่รับผลกระทบนี้เดือดร้อนมากโดยได้ลงพื้นที่บริเวณถนนเพชรเกษม ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารปฐมพร อ.เมืองชุมพร จังหวัดชุมพร และลงสำรวจปริมาณน้ำและการขยายคลองนาคราช แก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพรจากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่ที่เป็นโครงการตัวอย่างในการแก้ปัญหาอุทกภัยใยพื้นที่ชุมพรโครงการพระราชดำริ  ลงพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร
              เป็นการเตรียมพร้อมทั้งทรัพยากร เครื่องจักรกล ยานพาหนะ เรือ กำลังพล เพื่อรองรับการเกิดอุทกภัยของจังหวัดชุมพรชึ่งทั้ง2ที่  ที่ไปเป็นพื้นที่ที่มีโครงการตัวอย่างในการแก้ปัญหาน้ำท่วมกับงานอุทกภัยซ้ำซากในจังหวัดเดียวกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!