ปราจีนบุรี-หมูขึ้นราคาหมูหัน ได้รับผลกระทบตาม ต้องเพิ่มราคา

ปราจีนบุรี-หมูขึ้นราคาหมูหัน ได้รับผลกระทบตาม ต้องเพิ่มราคา

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

หมูขึ้นราคาหมูหัน ได้รับผลกระทบตาม ต้องเพิ่มราคา

          วันที่ 6 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ ราคาเนื้อหมูแพง จากเคยขายราคาที่ 160 บาท จนมาถึงตอนนี้ ขยับขึ้นไปถึง 230 บาท ทั้งเนื้อสันนอกสันใน ส่วนเนื้อติดมัน หรือว่าเป็นส่วนที่เนื้อล้วน ก็ขยับตามราคาขึ้นไป พบทางพ่อค้าแม่ค้า เริ่มบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าจากเดิมที่เคยขายได้ วันละปริมาณมาก แต่ทุกวัน นี้ ขายได้ปริมาณลดลง อย่างเห็นได้ชัดทุกวันๆจากที่เคยมีผู้บริโภคมาซื้อวันละ 10 กิโลฯ เพื่อไปจำหน่าย ก็ลดเหลือลงมาครึ่งหนึ่ง ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจ ที่ร้านหมูหันริมถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี -นาดี) อ.กบินทร์บุรี ย่านขายหมูหันริมถนน พบร้านยังคงเปิดร้านขายหมูหันกันตามปกติโดยแม่ค้ายอมรับว่าได้รับผลกระทบตามไปด้วย แต่ก็จะบอกกับลูกค้าที่สั่งจองหมูหันขอขึ้นราคาเพิ่มเนื่องจากรับลูกหมูที่นำมาหั ซื้อมาราคาสูง
          ป้าหน่อย “ร้านลุงอู๋หมูหัน” กล่าวว่า จากที่ราคาเนื้อหมูตามท้องตลาดสูงขึ้น หมูหันที่ใช้ลูกในการย่าง จำเป็นต้องขยับราคาเพิ่มขึ้นตามไปด้วยในการจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยจะบอกลูกค้าที่สั่งหมูหันให้ทราบว่าขอขึ้นราคาหมูหันตามขนาด ตัวเล็ก 50 บาท ตัวใหญ่ บวกราคาเพิ่มอีก 100 บาท จากราคาเดิม กล่าวคือหากตัวเล็กราคา 1,500 บาท จะบวกเพิ่ม 50 บาท เป็น 1,550 บาท ตัวใหญ่จะบวกขึ้นอีกตัวละ 100 บาท
          ขณะที่อีกร้าน “ร้านแอมหมูหัน” พบว่า ยังคงเปิดร้านหมูหันตามปกติ คุณแอมเจ้าของร้าน กล่าวว่า จากที่ราคาหมูสูงขึ้นพ่อค้าแม่ค้าได้รับผลกระทบตามมา จึงมีความจำเป็นต้องขายหมูหันในราคาแพงเพิ่มขึ้นนั้น ในส่วนร้านหมูหันของตนเองยังคงขายอยู่ในราคาเดิม ซึ่งทางการขายหมูหันให้กับลูกค้าทั่วไป ในราคากล่องละ 100 บาท ซึ่งพอมีรายได้จากการขายหมูหันริมทาง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!