อุบลราชธานี-ชุดสืบตระการฯ สนธิกำลังจับ ผตห. พร้อมยาบ้า 136,200 เม็ด

อุบลราชธานี-ชุดสืบตระการฯ สนธิกำลังจับ ผตห. พร้อมยาบ้า 136,200 เม็ด

 ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจ

ชุดสืบตระการฯ สนธิกำลังจับ ผตห. พร้อมยาบ้า 136,200 เม็ด

                วันนี้ ( 1 มี.ค.65 ) พ.ต.อ.บุญเลิศ เลิศวัฒนกิตติ ผกก.สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า เมื่วานนี้ ( 31 มี.ค. 2565 ) เวลาประมาณ 12.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช ภ.3, พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3, พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อบ, พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 บช.ปส.2, พ.ต.อ.นิพล บุญเกิด รอง ผบก.ภ.จว.อบ, พ.ต.อ.สุภรณ์ หิรัญเวชบูรณ์ รอง ผบก.ปส.2 บช.ปส.2, พ.ต.อ.บุญเลิศ เลิศวัฒนกิตติ ผกก.สภ.ตระการพืชผล, พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อบ., นายพงษ์ธร จันทร์สวัสดิ์ นายอำเภอตระการพืชผล พ.ต.อ.อัคควิทย์ กำแพงนิล ผกก.2 บก.ปส.2, สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ประกอบด้วย พ.ต.ท.มรกตภูมิ พลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.ตระการะการพืชผล, พ.ต.ต.วินัย ใฝ่ฝัน สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.วิริทธิ์พล นาเมืองรักษ์ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส., ร.ต.อ.พชร สุวะศรี, ร.ต.อ.พุฒิภักดี โพธิ์กลาง, ร.ต.ท.เสมอ ก้อนสูงเนิน, ร.ต.ท.นพคุณ คำแก้ว, ร.ต.ต.วิสิทธิ์ สิถิละวรรณ, ด.ต.จิตรกร จิตตรีเที่ยง, ด.ต.สายันต์ ขาววงศ์, ด.ต.ถาวร พร้อมสุข, ด.ต.วสันต์ สอนแสง, ส.ต.อ.มนตรี จันทร์สิงห์, ส.ต.ท.กิตติศักดิ์ พิมพ์พรมมา, ส.ต.ท.นพวรรธน์ คูณดี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตระการพืชผล , เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.2 บก.ปส.2 บช.ปส.(ชปส.อุบลราชธานี) และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.อุบลราชธานี ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหา 1 คน คือ นายมยุเรช หรือเหลื่อม (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เป็นชาวตำบลนาสะไม อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี โดยจับกุมตัวพร้อมยึดของกลางได้ที่ บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายมยุเรช หรือเหลื่อม ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลนาสะไม อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย ของกลางจำนวน 4 รายการ ได้แก่

1. ยาบ้า ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษรภาษาอังกฤษ WY ด้านหนึ่งผิวเรียบ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบซองยาสีน้ำเงิน ลักษณะกดปิดดึงเปิดปากถุงได้ จำนวน 2 ถุง โดยถุงที่ 1 บรรจุยาบ้าจำนวน 200 เม็ด เป็นยาบ้าเม็ดสีแดงจำนวน 198 เม็ด เป็นยาบ้าเม็ดสีเขียวจำนวน 2 เม็ด โดยถุงที่ 2 บรรจุยาบ้าจำนวน 200 เม็ด เป็นยาบ้าเม็ดสีแดงจำนวน 198 เม็ด เป็นยาบ้าเม็ดสีเขียวจำนวน 2 เม็ด รวมยาบ้า 400 เม็ด ตรวจค้นพบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้ากันเปื้อน ตัวที่นายมยุเรช หรือเหลื่อม ผู้ต้องหา สวมใส่อยู่ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นตัว
2. ยาบ้า ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใสพันรอบด้วยกระดาษ และเคลือบด้วยเทียนไขมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ Y และ 1 เขียนอยู่ จำนวน 2 ตับ หรือประมาณ 12,000 เม็ด และยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบซองยาสีน้ำเงิน ลักษณะกดปิดดึงเปิดปากถุงได้ จำนวน 9 ถุง ถุงละประมาณ 200 เม็ด รวม 1,800 เม็ด รวมยาบ้าประมาณ 13,800 เม็ด ตรวจค้นพบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าหนังสีดำ วางอยู่บนโต๊ะไม้ในห้องโถงบริเวณภายในบ้านพักของนายมยุเรช หรือเหลื่อม
3. ยาบ้า ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใสพันรอบด้วยกระดาษ และเคลือบด้วยเทียนไขมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ Y และ 1 เขียนอยู่ จำนวน 20 ตับ หรือประมาณ 120,000 เม็ด ตรวจค้นพบอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในยางรถยนต์เก่าข้างต้นมะขาม ภายในบริเวณพื้นที่บ้านพักของนายมยุเรช หรือเหลื่อม
4. โทรศัพท์ยี่ห้อ OPPO A12 สีฟ้า หมายเลขอีมี่ที่ 1 – 865194055010610 หมายเลขอีมี่ที่ 2 – 865194055010602 พร้อมด้วยซิมโทรศัพท์ ซิมที่1 หมายเลข 0956299238 ซิมที่2 หมายเลข 0959989481 จำนวน 1 เครื่อง พบวางอยู่บนโต๊ะไม้ในห้องโถงบริเวณภายในบ้านพักของนายมยุเรช หรือเหลื่อม
รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 136,200 เม็ด
ทั้งนี้ ก่อนจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบมาว่า นายมยุเรช หรือเหลื่อม มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งเสพ และ จำหน่าย จึงได้วางแผนจับกุม จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายมยุเรชได้พร้อมของกลางที่บ้านพักดังกล่าวข้างต้น โดยนายมยุเรช ได้ยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายโดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน , การกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวนายมยุเรชพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง ร.ต.อ.ดลชัย โพธิ์แก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!