นายก อบจ.นครสวรรค์​ เปิดงานประชุมวิชาการ อกท. ระดับหน่วย ครั้งที่​ 39

นายก อบจ.นครสวรรค์​ เปิดงานประชุมวิชาการ อกท. ระดับหน่วย ครั้งที่​ 39

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

           นายก อบจ.นครสวรรค์​ เปิดงานประชุมวิชาการ อกท. ระดับหน่วย ครั้งที่​ 39 เยี่ยมชมผลงาน สวนแก้ว สวนตู้ บอนสี และการผสมพันธุ์ปลา

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2565 ณ หอประชุมหลวงพ่อสุนทร วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมวิชาการองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ในพระราชปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตราสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อกท.) ระดับหน่วย หน่วยนครสวรรค์​ ครั้งที่​ 39​ โดยมีผู้เข้าร่วมพิธี ประกอบด้วย ร้อยตำรวจโทพิทักษ์ พันธ์งิ้ว เลขานุการนายก อบจ.นครสวรรค์, สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และ ดร.อร่าม วัฒนะ ผอ.กองการศึกษาฯ มี นายทองอาบ บุญอาจ​ ประธานกรรมการอำนวยการ อกท.ระดับหน่วย คณะครูและนักเรียน วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครสวรรค์​ ให้การต้อนรับ องค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์การสากลของสมาชิกดำเนินงานโดยสมาชิกเพื่อสมาชิก มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างองค์การเกษตรกรในอนาคตอย่างสม่ำเสมอ กิจกรรมขององค์การนี้ มุ่งเน้นฝึกฝนความเป็นเลิศด้านวิชาการ​ เชื่อมโยงกับกระบวนการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา เปิดโอกาสและส่งเสริมให้เยาวชนอาชีวะเกษตร​ ได้เรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง

              โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย​ การประชุมวิชาการ กิจกรรมการประกวด การแสดง การแข่งขัน เช่น การจัดสวนแก้ว สวนตู้ แคคตัส บอนสี การผสมพันธุ์ปลาดุก ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ ทักษะและประสบการณ์ เพื่อเผยแพร่ผลงานกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกและหน่วย อกท. และเพื่อคัดเลือกตัวแทนสมาชิก อกท.ระดับหน่วย ไปร่วมการประชุมวิชาการ อกท. ระดับภาคเหนือ ครั้งที่​ 43 ที่จังหวัด​เชียงราย​ ต่อไป ” ประชากร​ จ.นครสวรรค์ ส่วนใหญ่มีความชำนาญ ด้านเกษตรกร​ ประมง​ และปศุสัตว์ ในอนาคตเกษตรกรจะทันสมัยมากขึ้น เนื่องจากโลกมีการปฏิวัติอุตสาหกรรม และระบบ AI ต่างๆจะเข้ามามีส่วนร่วม เราต้องปรับตัวเข้ากับอนาคต ทำเกษตรกรแบบใหม่ให้ทันเหตุการณ์ เรื่องของเทคโนโลยีก้าวไปไกลกว่าเดิมหากเราไม่เตรียมการไว้ จะอยู่ไม่ได้​ เพราะอนาคตมีการเปลี่ยนแปลง ควรประยุกต์เกษตรกรให้เข้ายุคสมัยและทันอนาคต พร้อมทั้งยังฝากถึง​นักเรียนที่ขัดสน​ หรือต้องการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง​ หากสนใจ​ทาง​อบจ.นครสวรรค์​ มีทุนการศึกษาพร้อมให้การสนับสนุน โดยสามารถประสานงานมาได้ที่กองการศึกษาฯ​ อบจ.นครสวรรค์ ” นายก อบจ. กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!