นครปฐม-คุมตัวมือมีดแทงคว้านหน้าอกและปาดคอ ชายชาวเมียนมาชาติเดียวกันบนสะพานลอย

นครปฐม-คุมตัวมือมีดแทงคว้านหน้าอกและปาดคอ ชายชาวเมียนมาชาติเดียวกันบนสะพานลอย

ภาพ/ข่าว:สมคิด พรมมี ผู้สื่อข่าวอินทรีสยามจังหวัดนครปฐม

          ตำรวจคุมตัวมือมีดแทงคว้านหน้าอกและปาดคอ ชายชาวเมียนมาชาติเดียวกันบนสะพานลอยไปทำแผนรับสารภาพโกรธที่ผู้ตายยืมโทรศัพท์มือถือแล้วไม่ยอมคืน

               เมื่อเวลา13.00น.วันที่26สค.พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ร่วมกับตำรวจสภ.โพธิ์แก้ว ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายซอ โรบิน ทุน อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวขนาด1ฟุต แทงปักคว้านหน้าอกและปาดคอซ้ำ นายซอล เย มิน อายุ30ปี ชาวเมียนมารวมกว่า17แผล เสียชีวิตบนสะพานคนข้ามถนนพุทธมณฑลสาย5 หมู่ที่9 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เกิดเหตุเมื่อเวลา04.45น.วันที่23สค.ที่ผ่านมา
ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ส.ค.2565 ตำรวจชุดสืบสวนสภ.โพธิ์แก้วได้ลงพื้นที่สอบสวนและติดตามสามารถจับกุมนายซอ โรบิน ทุน ผู้ต้องหาก่อเหตุได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในซอยสุวรรณ หมู่ที่8 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลาง ประกอบด้วย อาวุธมีดปลายแหลม1ด้าม ,เสื้อแขนยาวสวมใส่วันเกิดเหตุเปื้อนเลือด1ตัว, กางเกงผ้ายืดขายาว1ตัว,หมวกแก๊ป1ใบ,โทรศัพท์มือถือ1เครื่องและจักรยานปั่น1คัน ก่อนนำมาสอบสวนและนายซอ โรบิน ทุน รับสารภาพว่า โกรธแค้นผู้ตายมาก สาเหตุมาจากผู้ตายได้ยืมโทรศัพท์ตนเองไปแล้วไม่คืนแถมยังหลบหนีหายหน้าไป โทรศัพท์ติดต่อได้แต่ไม่รับสาย จนวันเกิดเหตุตนเองมาพบผู้ตายคือนายซอล เย มิน เมาสุรานอนหลับอยู่บนสะพานลอย ตนเองจึงได้ปั่นจักรยานกลับไปเอามีที่หอพัก ก่อนมาก่อเหตุแทงผู้ตาย

                ด้าน พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ยังเผยต่อว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ มาจากเรื่องส่วนตัวด้วยผู้ก่อเหตุเป็นชาวเมียน มาแต่ผู้ตายนั้นเป็นชาวกะเหรี่ยง จึงมีเรื่องความรุนแรงเกิดขึ้น โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้โทรศัพท์มือถือตนเองนั้นเปิดกล้องบันทึกภาพไว้ขณะก่อเหตุแทงผู้ตาย และนำไปโพส์ตทางเฟสบุ๊คของตนเองให้เพื่อนดู แต่ไม่ขอเปิดเผยภาพ หลังจากตำรวจแถลงข่าวเสร็จ พนักงานสอบสวนได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนในที่เกิดเหตุ พร้อมตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นและพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”โดยส่งผู้ต้องหาฝากขังศาลจังหวัดนครปฐมต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!