สระบุรี – เหี้ยตกตึก คนตกใจ ทั้งคนทั้งเหี้ยวิ่งหนีกันวุ่น

สระบุรี – เหี้ยตกตึก คนตกใจ ทั้งคนทั้งเหี้ยวิ่งหนีกันวุ่น

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

เหี้ยตกตึก คนตกใจ ทั้งคนทั้งเหี้ยวิ่งหนีกันวุ่น

          วันที่ 6 พ.ค.63 เวลา 10.30 น. ศูนย์กู้ภัยสว่าง ได้รับแจ้งจาก นาย สุพจน์ จิวราวัฒน์ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 116/15 ถ.สุดบรรทัด ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ว่า มีตัวเงินตัวทองวิ่งอยู่ในบ้านของตนเอง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับให้เป็นการด่วน เจ้าหน้ากู้ภัยจึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นตึกแถว 3 ชั้น
          พบ นาย สุพจน์ จิวราวัฒน์ (เจ้าของบ้าน) บอกว่า ตอนนี้ตัวเงินตัวทองได้หนีเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ นอนอยู่ในอ่างน้ำขนาดเล็ก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปดูให้ห้องน้ำ พบ ตัวเงินตัวทองนอนแช่น้ำอยู่ในอ่าง อย่างสบายใจ จึงได้ช่วยกันทำการเอาบ่วงเชือกคล้องคอตัวเงินตัวทอง แต่ตัวเงินตัวทองมีอาการขัดขืนเล็กน้อย เพราะว่าอยู่ในอ่างที่มีขนาดเล็ก จึงได้เอาบ่วงเชือกคล้องคอตัวเงินตัวทองได้โดยละม่อม จึงได้หามตัวเงินตัวทองออกมาไว้หน้าตึก เป็นตัวเงินตัวทองขนาดกลางไม่ใหญ่มาก ยาวประมาณร่วม 2 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ใช้มือกดลำคอไว้กับพื้น แล้วเอาเชือกออก และทำการเอาผ้าเทปมามัดปาก กลัวว่าตัวเงินตัวทองจะแว้งมากัด ใช้เวลาในการจับไม่ถึง 10 นาที จึงได้นำตัวเงินตัวทองใส่ถุงและจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
             จากการบอกเล่า นาย สุพจน์ จิวราวัฒน์ (เจ้าของบ้าน) เล่าให้ฟังว่า ขณะตนเองอยู่ในบ้านกับภรรยา ได้ยินเสียงดังโครมอยู่ที่ห้องครัว ตนจึงได้เดินไปดู เห็นตัวเงินตัวทอง ตนเองตกใจจึงได้วิ่งหนี ส่วนตัวเงินตัวทองเห็นตนเองก็ตกใจ ได้วิ่งหนีหาทางออกเหมือนกัน จนข้าวของในห้องครัวพังหมด และตัวเงินตัวทองก็วิ่งหนีเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ แล้วไปหลบแช่ตัวอยู่ในอ่างน้ำขนาดเล็ก ตนเองจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยเหลือเป็นการด่วน นาย สุพจน์ ยังบอกอีกว่า ตัวเงินตัวทองน่าจะตกลงมาจากฝ่าเพดาน เพราะว่ามีรอยฝ่าตกลงมาใส่ข้าวของในห้องครัวพังเสียหาย สาเหตุเพราะว่าหลังตึกของตนเองเป็นป่าละเมาะคลองชลประทาน สงสัยตัวเงินตัวทองจะปีนป่ายกำแพงและขึ้นมาบนหลังคา และได้มุดเข้ามาอยู่ในฝ่าเพดาน เพื่อจะมาหาของกิน ตนคิดว่าฝ่าเพดานรับน้ำหนักของตัวเงินตัวทองไม่ไหว จึงได้ล่วงลงมาทั้งฝ่าและตัวเงินตัวทอง ทำให้ข้าวของในห้องครัวเสียหายดังกล่าว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!