ประจวบคีรีขันธ์-“ทำเรือ ซีฮอร์ส” ลงนาม MOUเดินเรือเฟอร์รี่จุกเสม็ด-บางสะพาน

ประจวบคีรีขันธ์-“ทำเรือ ซีฮอร์ส” ลงนาม MOUเดินเรือเฟอร์รี่จุกเสม็ด-บางสะพาน

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

                    “ทำเรือประจวบ – ซีฮอร์ส” ลงนาม MOUเดินเรือเฟอร์รี่จุกเสม็ด-บางสะพาน

            นายสมศักดิ์ ศิวะไพบูล: กรมการผู้จัดการ บริษัท ทำเรือประจวบ จำกัด หรือ PP ผู้ให้บริการทำเรือพาณิชย์
เคชนซึ่เนบริษ้ทนกลุ่มหล็สวิริย ร่วมกับ นายพงศ์เทพ เหลืองสุวรรณ กรรมกรผู้จัดการ บริษัท ซีฮอร์ส เฟอรีรี่ จำกัด ลงนามบันทึข้อตกลงความร่วมมื (MOบ) โครงการเรือเดินทะเลระหว่างทำเรือจุกเสม็ตกับทำเรือบางสะพาน เพื่อร่วมกันสงเสริมพัฒนการขนส่ทางน้ำ และสนับสนุการเชื่อมโยงระเบียงเศรษฐกิจภาคกลางตอนล่งและภาคใต้ตอนบนโดยการทดลองวิ่งเรื RORO เส้นทางระหว่างทำเรือสัตหีบ (จุกสมีค) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี – ทำเรือประจวบ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบศีรีขันธ์ ก่อเบิดให้บริการต็มรูปแบบด้วยการขนส่งสินค้า ยานพาหนะ และผู้โดยสารในเดือน
                มีนาคมอย่างไรก็ตี ในการดำเนินานบริษัท ทำเรืประจวบ จำกัด ได้ใช้ทำเทียบเรือ C โดยเรือที่ใช้ในการดำเนินโครงการฯครั้งนี้ ชื่อว่ ดิ บลู ดอลฟิน (The Blue Dophin) เป็นเรือขนส่งและโดยสาร มีความยาว 136.60 เมตร มีระวางขับน้ำ 7.003ตัน สามารถบรรทุกรถด้ครั้งละประมาณ 8 คัน ซึ่งภายในมีบริกรที่พัก ร้นอหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่งๆ โดย
จะช้เวลเดินเรืถึจุดหมายในเส้นทางดังกล่วประมาณ 7-8 ชั่วโมง ซึ่งช่วยลดต้นทุนการขนส่งของลูกค้ และระยะเวลาเดินทางได้เร็วขึ้น
บริษัท ทำรืประจวบ จำกัด ได้รับอนุญตจกกระทรวงคมนาคมให้ประกอบกิจการเป็นทำเรือพาณิชย์สากล หร้อมให้บริการทำเทียบเรือสำหรับเรืเดิทะเลพาณิชย์ และเรือบรทุกสินค้ทั่วไป รวมถึงมีบริการรับฝากเก็บสินด้ และได้รับการส่งเสริมการลกุนจกคณะกรมกรส่งเสริมการลทุน (B0) ทำเรือน้ำลึได้อกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติของท้องทะเล เป็นตรกับสิ่งแวดล้อม ต้ทำตั้งอในพื้นที่ชายฝั่ทะเลตะวันตก ซึงมีลักษณะภูมิประเทศเป็นร่องน้ำลึกโดยธรมชาติ
                 มีเชื่อนกันคลื่น (Break Water ลักษณะคล้าย บูมมอแรง วางตัวขนานกับตัวทเรือ ซึงสร้างขึ้นจากวัสดุคอนกรีตหล่อสำเร็จรูป (Accropode) ทำหน้ที่รับแรงปะทะของคลื่นลม เพื่อให้สมารถจอดและทำงานได้อย่างปลอดภัยบริษัทฯมีมาตรฐในการให้บริกรสมารถรองรับการติโตของเศรษฐกิจทั้งกลุ่อุตสาหกรรมในท้องถิ่น และจังหวัดใกล้เคียงได้เป็น อย่างดีและต้วยทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม ทำเรืปะจวบสามารถเป็นศูนย์กลางของการขนส่งสินค้าจากภาคกลาง กรุง เทพฯ และปริมณฑล รวมถึชายฝั่ทะเลภาคตะวันออก ตลอดจนส่งเสริมพัฒนาการขนส่งทางน้ำ และสนับสนุนการเชือมโยง ระเบียงเศรษฐกิจภาคกลางตอนล่างแลละภาคใต้ตอนบน (Eastem Economic Coridor : EEC) และ ( Southerm Economic Coidor: E) ทำรือประจวบจึงมีดักยภาพที่จะรองรับการขนสสินค้ทั้งการขนสงภายในประเทศและการขนสงระหว่าง ประเทศ โดยเฉพาะเมื่อมีการเบิดการค้าเสรีของกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทำนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักกรพัฒนาที่ยั่งยืนและการสื่อสรกลุ่ม บมจ,สหวิริยาสตีลอินดัสตรี คุณผดุงศักดิ์ และคุณรวิภัท โทรศัพท์ 02-238-3063 ต่อ 1309 และ 1302

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!