ร้อยเอ็ด-ลงพื้นที่ ตรวจติดตามโครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียติ

ร้อยเอ็ด-ลงพื้นที่ ตรวจติดตามโครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียติ

ธนากร ฉากจินดา ภาพ
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว
จิดาภา แก่นนาคำ 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

            ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด ตรวจติดตามโครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียติ และโครงการ 1จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ

            เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 มีนาคม 2564 ดร.มงคลชัย สมอุดร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจติดตามการพัฒนาสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก หนองเปลือยตาล ตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร พร้อมด้วย นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นางจิดาภา แก่นนาคำ รักษาการ ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ว่าที่ร้อยตรี อรรณพ ศรีบุญลือ นายอำเภอจังหาร และคณะผู้บริหาร เทศบาลตำบลดงสิงห์ ร่วมให้การต้อนรับ ในการนี้ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พบปะให้ให้กำลังใจประชาชนจิตอาสาภัยพิบัติ ที่ได้รับการอบรมป้องกันภัยพิบัติ จำนวน 50 คน และมอบแนวทางการปฏิบัติงาน หนองเปลือยตาลได้พัฒนาพื้นที่จากเดิมเป็นหนองน้ำขนาด 160 ไร่ 1 งาน 27 ตารางวา ที่ประชาชนในพื้นที่ตำบลดงสิงห์ และตำบลใกล้เคียงใช้เป็นแหล่งทำมาหากินตามวิถีพอเพียง ปัจจุบันได้พัฒนา ปรับปรุง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว สามารถเป็นแหล่งทำมาหากิน ทำการประมง ทำการเกษตร เป็นสวนสุขภาพ สวนสัตว์ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และลานจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นการเสริมสภาพแวดล้อมสีเขียว โดยปรับปรุงพื้นที่ 11 ไร่ เพื่อให้เป็นสวนสาธารณะ ประกอบไปด้วยอาคารเรือนไทย ลานออกกำลังกาย ลานจัดกิจกรรม สวนสัตว์ บ้านเรือนไทยตัวอย่าง และห้องน้ำสาธารณะ

            หลังจากนั้นได้เดินทางไปตรวจติดตามโครงการ1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ที่ บนทางหลวงหมายเลข 2044 ตอน ร้อยเอ็ด – หนองดง ระหว่าง กม.0+184 – กม. 13+484 ระยะทาง 13.3 กม. ซึ่งเป็นถนนเชื่อมโยง อ.โพนทอง และทางหลวงหมายเลข 2449 ตอนทางเข้าท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ระหว่าง กม.0+000 – 2+400 ระยะทาง 2.4 กม. รวมระยะทางทั้งสิ้น 15.7 กิโลเมตร โดยมี นายวิเชียร สุดาทิพย์นายอำเภอธวัชบุรี ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงร้อยเอ็ด ร่วมให้การต้อนรับ โดยแขวงทางหลวงร้อยเอ็ด มีภารกิจในการดูแล ทำความสะอาดเส้นทาง ตัดหญ้าข้างทาง ปรับปรุงภูมิทัศน์ 2 ข้างทาง และซ่อมแซมไฟฟ้าแสงสว่างให้พร้อมใช้งานตลอดเส้นทาง ซึ่งแขวงทางหลวงร้อยเอ็ดได้รับความร่วมมือจาก เทศบาลตำบลมะอึ อ.ธวัชบุรี ในการดูแลรักษาต้นรวงผึ้ง ซึ่งปลูกไว้บริเวณด้านหน้าของอ่างเก็บน้ำธวัชชัย แขวงทางหลวงร้อยเอ็ดรับผิดชอบในการดูแลปรับปรุงภูมิทัศน์ รอบบริเวณดังกล่าวเป็นถนนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีความสำคัญทางเศรษฐกิจ และเป็นถนนที่ประชาชนใช้สัญจรไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด และเชื่อมโยงไปยังจังหวัดใกล้เคียง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!