สุพรรณบุรี-อำเภอศรีประจันต์ เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดเชิงรุก

สุพรรณบุรี-อำเภอศรีประจันต์ เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดเชิงรุก

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี 

อำเภอศรีประจันต์ เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19  พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดเชิงรุก

                    ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 20 มีนาคม เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขอำเภอศรีประจันต์ร่วมกันตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกหลังจากพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 32 เป็นหญิงอายุ 50 ปี เป็นแม่ค้าขายของตลาดนัดในพื้นที่อำเภอศรีประจันต์ โดยวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เร่งตรวจกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ในพื้นที่เสี่ยงใกล้ผู้ป่วยโควิดราย 32 ซึ่งตั้งเป้าตรวจเชิงรุกกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ากว่า 200 ราย สำหรับผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายที่ 32 ซึ่งเป็นแม่ค้าในตลาดนัดพื้นที่อำเภอศรีประจันต์ มีจำนวน 6 รายและได้พาตัวไปกักตัวที่Local Quarantine (โรงแรมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี)แล้ว

                   ด้านนายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอศรีประจันต์ กล่าวว่า  ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการตลาดนัดพ่อค้าแม่หยุดประกอบกิจกรรมตลาดนัดทั้ง3แห่งก่อนได้แก่ตลาดนัดห้าแยกบ้านกร่าง ต.บ้านกร่าง ตลาดนัดบ้านไร่ และร้านค้าแผงลอยริมถนน หมู่ 1 ต.วังน้ำซับ และตลาดนัดสหกรณ์ศรีประจันต์ หมู่ 2 ต.ศรีประจันต์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม ถึงวันที่ 3 เมษายน 64 พร้อมทั้งมอบหมายให้ผู้นำท้องถิ่นกำนันผู้ใหญ่บ้านเจ้าหน้าที่สาธาณสุขอำเภอศรีประจันต์ ลงพื้นที่ปูพรมค้นหาเชิงรุกตามพื้นที่ตลาดนัดต่างๆทั่วพื้นที่อำเภอศรีประจันต์ และเตรียมเรียกผู้ประกอบการตลาดนัดต่างๆเข้ามาพูดคุยกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการของ กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดด้วย

                 อย่างไรก็ตามการตรวจเชิงรุกพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดทั้ง 3 แห่งซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงในครั้งนี้เป็นการตรวจเพื่อค้นหาเชิงรุกของผู้มีความเสี่ยงต่ำ ส่วนบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงได้นำไปกักตัวที่ Local Quarantine (โรงแรมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี) แล้ว ขณะที่พื้นที่อำเภอศรีประจันต์ พบผู้ป่วยโควิดจำนวน 2 ราย เกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ตลาดบางแค พร้อมทั้งขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดสุพรรณบุรีและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!