ประจวบคีรีขันธ์-สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าว เชิญชวน ร่วมงานทำบุญเลี้ยงพระ

ประจวบคีรีขันธ์-สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าว เชิญชวน ร่วมงานทำบุญเลี้ยงพระ

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย เชิญชวนชาวประจวบฯ ร่วมงานทำบุญเลี้ยงพระ

                วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย จำกัด ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบฯ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตสมาชิกสภาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายดิเรก จอมทอง ที่ปรึกษาสหกรณ์ฯ ได้ลงพื้นที่ร่วมสังเกตการณ์ภายหลังเสร็จสิ้นการเคลื่อนย้ายถังน้ำมันที่บดบังทัศนียภาพบริเวณหน้าโรงสีข้าวและต้นมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานและปลูกไว้ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2524

              ทั้งนี้เป็นงานต่อเนื่องจากคณะกรรมการฯ ได้จัดประชุมเมื่อเดือน สิงหาคม 2562 ขณะนั้นนายวิชิต ได้รับเชิญเข้าร่วมการประชุมพร้อมแจ้งว่า เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 ตนและนายพรเทพ ได้เข้าพบพลังงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประสานให้มีการย้ายถังน้ำมันหรือเปลี่ยนถังใหม่ให้เป็นแบบฝังใต้ดิน ต่อมามีหลายฝ่ายเข้ามาร่วมหาทางแก้ไขปัญหา ล่าสุดวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา พลังงานจังหวัดประจวบฯ โดยนายธนพณ หม่อมจอมทอง พร้อมกรรมการสหกรณ์โรงสีฯ ได้นำเครื่องจักรกลเข้าทำการรื้อถอนพร้อมติดตั้งในตำแหน่งใหม่เป็นเสร็จที่เรียบร้อย
              นายพรเทพ กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่หลายฝ่ายเข้ามาให้ความสนใจการดำเนินกิจการของสหกรณ์แห่งนี้ เพราะเป็นสิ่งมีคุณค่าที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานไว้แด่พสกนิกรชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตนอยากให้การพัฒนามีความคืบหน้าไปตลอดและพร้อมร่วมให้การสนับสนุน “วันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ทางสหกรณ์โรงสีข้าว ได้จัดให้มีงานทำบุญเช้าเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป เริ่มพิธีเวลาประมาณ 7.00 น. จึงขอประชาสัมพันธ์เพื่อเรียนเชิญทุกท่านที่สะดวกนำสิ่งของ ข้าว ปลา อาหาร ผลไม้ ขนม เพื่อทำบุญและรับประทานอาหารที่จัดเตรียมกันมาร่วมกัน” นายวิชิตกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!