ปราจีนบุรี-วันเกิดแจกข้าวเหนียวหมูปิ้งฟรี! 200ไม้ ย่านนิคมอุตสาหกรรม

ปราจีนบุรี-วันเกิดแจกข้าวเหนียวหมูปิ้งฟรี! 200ไม้ ย่านนิคมอุตสาหกรรม

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ / ทองสุข สิงห์พิมพ์

          วันนี้ (20 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าพบมีจ้าของร้านขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง (ร้านสามแยกทุกอย่าง 20 บาท) 262 ม.7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โพสต์ลงเฟซบุ๊คแจ้ง แจกข้าวเหนียวหมูปิ้งฟรี 200 ไม้ เนื่องในวันเกิดเจ้าของร้าน จึงได้ลงพื้นที่พบบริเวณหน้าร้านดังกล่าวมีเจ้าของร้านสูงวัยชายหญิง กำลังช่วยกันปิ้งหมูปิ้งและหยิบข้าวเหนียวใส่ถุงไว้บริการลูกค้าอยู่ที่หน้าร้าน โดยมีลูกค้าทั่วไปซึ่งเป็นหนุ่มสาวโรงงานในนิคม 304 และนักศึกษาแวะมารับข้าวเหนียวหมูปิ้งแจกฟรีกับทางร้านเป็นระยะๆ ทั้งผู้ให้และผู้รับมีสีหน้ายิ้มแย้มรับไหว้ซึ่งกันและกันอย่างมีความสุข เจ้าของร้านได้บอกกับทุกคนที่มารับข้าวเหนียวหมูปิ้งว่า “วันนี้แจกข้าวเหนียวหมูปิ้ง 2ไม้ข้าวเหนียว 2 ห่อซึ่งเป็นวันเกิด ตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 3 โมงเช้าวันนี้เท่านั้น”
          คุณธนพล ปิ่นเพ็ง (สามี) ได้อวยพรให้กับภรรยาซึ่งเป็นวันเกิดของภรรยาในวันนี้วันที่ 20 มิย.67 ว่า”ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงนะ” เป็นคำอวยพรสั้นๆซึ่งทั้งสองคนรักกันมา 20 ปี โดยปกติจะจะไม่ค่อยได้บอกรักหรือพูดคุยกันแบบหวานซึ้งเหมือนคู่รักทั่วๆไป พูดน้อยแต่รักและห่วงใยอยู่ในใจเสมอและตลอดมาทั้งสองรู้และเข้าใจกันเป็นอย่างดี
          ด้านป้าสมพวย มีชัย อายุ 55 ปี กล่าวว่าวันนี้เป็นวันเกิดอายุครบ 55 ปีได้ตั้งใจว่าจะทำบุญแจกทานในวันเกิดที่บ้านโดยแจกข้าวเหนียวหมูปิ้งแบบเรียบง่าย และแจกข้าวเหนียวหมูปิ้งในวันเกิดมาแล้ว 3 ปีซึ่งในแต่ละปีก็จะแจกอยู่ 200 ชุด เพื่อให้พนักงานหนุ่มสาวในนิคมได้นำไปรับประทานก่อนเข้าทำงานหรือเลิกงานก่อนกลับบ้าน หรือบุคคลทั่วไปที่สัญจรผ่านไปมาให้ได้อิ่มท้องใน 1 มื้อแค่นี้ถ้ามีความสุขแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!