สมุทรปราการ-ผอ.อนามัยเครียดคว้าปืนจ่อยิงขมับตัวเองบาดเจ็บสาหัส

สมุทรปราการ-ผอ.อนามัยเครียดคว้าปืนจ่อยิงขมับตัวเองบาดเจ็บสาหัส

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

          เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2567 ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีเหตุชายถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะ บาดเจ็บสาหัส จึงประสานรถจากโรงพยาบาลบางบ่อและอาสาสมัครร่วมกตัญญู ไปช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุ พบ คุณหมอและพยาบาลที่ประจำโรงพยาบาลดังกล่าวพยายามช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับ ชาย วัย 48 ปี ซึ่งเป็น ผอ.ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดังกล่าว นั่งพิงเก้าอี้สำนักงานด้านข้าง มีบาดแผลที่ศีรษะและเสียเลือดจำนวนมาก โดยข้างที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืน กึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม. วางอยู่ 1 กระบอก ยังมีกระสุนในลังเพลิง และแม็กกาซีน ซึ่งวางอยู่ที่โต๊ะข้างตัวของผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเร่งปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน ท่ามกลางความตื่นตกใจของประชาชนในละแวกที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานต่าง ๆ ไปตรวจสอบอย่างละเอียด โดยกล้องวงจรปิด จับเหตุการณ์นาทีขณะเกิดเหตุได้ชัดเจน พบว่า หลังจากที่ ผอ.รายนี้ ออกมานั่งเล่นที่เก้าอี้ตัวดังกล่าว มีการนำเอาโทรศัพท์มือถือของตนเองมาตั้งขาตั้งคล้ายกับไลฟ์สดหรือบันทึกวีดีโอ จากนั้นคว้าบุหรี่มาสูบก่อนหนึ่งมวน ก่อนจะขวาปืนกระบอกดังกล่าวจ่อขมับด้านขวาแล้วลั่นไก
          จากการสอบถาม แพทย์หญิงที่เป็นภรรยาของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ก่อนจะได้ยินเสียงปืน ตนเองทำกับข้าวอยู่ในครัวของบ้านพัก ที่อยู่ข้างๆอนามัย พอได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืนหนึ่งนัด ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร และตั้งใจจะออกมาเรียกสามีไปทานข้าว เพราะทราบว่าสามีออกมานั่งเล่นที่โต๊ะตัวนี้ เป็นประจำ แต่พอออกมาก็ถึงกับช็อกพบสามีนั่งแน่นิ่งและมีเลือดไหลจำนวนมาก จึงเร่งช่วยเหลือเบื้องต้นและประสานขอรถโรงพยาบาลมารับ ตนเองยืนยันไม่มีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวหรือทะเลาะเบาะแว้งอะไรกัน ส่วนสาเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร และไม่ชี้ชัดว่าสามีทำตัวเองหรือป่าว แต่ก็มีกล้องวงจรปิดจะต้องเปิดกล้องดูเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุ ที่แน่ชัด ส่วนปืนที่เห็นยอมรับว่าเป็นปืนของสามีจริง เพราะสามีจะมีติดตัวไว้ป้องกันตัวในเวลากลางคืนเพราะต้องเฝ้าอนามัย
          ด้าน เพื่อนสนิทของ ผอ.รายนี้ บอกว่า ช่วงหลังมาสังเกตเห็นคุณหมอจะซึมๆ ไม่ค่อยยิ้มแย้มสักเท่าไหร่ และก่อนหน้านี้เคยโพสต์ระบายหลายครั้งในเฟซบุ๊คของตนเอง แต่ก็ไม่มีใครเอะใจอะไร กระทั่งมาทราบข่าว ก็ถึงกับตกใจ ขณะที่ชาวบ้านอีกราย ซึ่งเป็นลูกค้าที่เพิ่งรับซื้อลูกกุ้งจากคุณหมอ เนื่องจากคุณหมอจะมีอาชีพเสริมคือรับกุ้งมาขายต่อให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่เลี้ยงกุ้ง ซึ่งตนเองและภรรยาเพิ่งซื้อจากแกไปเมื่อวานนี้ ทางคุณหมอยังควักปืนกระบอกดังกล่าวออกมาโชว์และพูดว่า ปืนเนี่ยมีไว้ต้องมีประโยชน์ ซึ่งตนเองกับภรรยายังเตือนคุณหมอไปว่า อย่านำออกมาเล่นและให้ระมัดระวังในการใช้ปืน พอมาวันนี้ทราบข่าวถึงกับตกใจ ยอมรับว่าที่ผ่านมาคุณหมอเป็นคนนิสัยดีมากและอยู่ที่อนามัยแห่งนี้มากว่าสามสืบปี จนเป็นที่รักและคนรู้จักในชุมชน ยังมองไม่ออกมาคุณหมอเครียดจากสาเหตุอะไร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวผู้ใกล้ชิดไปสอบปากคำอีกครั้ง ที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!