อุบลราชธานี-ตร.ชุดสืบสวน ภ.จว.อุบลฯ สุดเจ๋ง รวบหนุ่มใหญ่ พร้อมยาบ้า จำนวน 140,000 เม็ด

อุบลราชธานี-ตร.ชุดสืบสวน ภ.จว.อุบลฯ สุดเจ๋ง รวบหนุ่มใหญ่ พร้อมยาบ้า จำนวน 140,000 เม็ด

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          วันนี้ ( 3 ก.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี ว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ทศพร เพียรปรุ ผกก.สืบสวน2 บก.สส.ภ.3 พ.ต.ท.ถิรเดช เสียงเพราะ รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี สั่งการให้ ร.ต.อ.อัศวิน กัณหา รอง สว.กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ร.ต.อ.เมธี บุญมีรัก รอง สว.กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชป.ปส.ภ.จว.อุบลราชธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.2 บช.ปส.(นปส.อุบลราชธานี) นำโดย พ.ต.ท.เมธี ชินลี รอง ผกก.ฯ พ.ต.ท.พุทธพงษ์ กุลโท สว.กก.2 บก. ปส.2ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.3 นำโดย พ.ต.ต.ยศพล นาดูน สว.กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.3 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.3 บก.สอท.3 นำโดย พ.ต.ต.ศิรสิทธิ์ ทันศรี สว.กก.3 บก.สอท.3 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวิทยา อายุ 52 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
          โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณสีแยกไฟแดงกุดลาด ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ต่อเนื่องไปยังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้าจำนวน 140,000 เม็ด 2.อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก 3.อาวุธปืนอัดลมยาว จำนวน 2 กระบอก 4.อาวุธปืนหน้าไม้ จำนวน 1 กระบอก 5.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง 6.ลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 22 นัด 7.ลูกกระสุนปืนแบลงค์กัน จำนวน 7 นัด 8.รถยนต์จำนวน 1 คัน ตรวจยึดตาม พรบ.มาตรการฯ 1.รถยนต์เก๋ง จำนวน 2 คัน(มูลค่ารวม 500,000 บาท) โดยกล่าวหาว่า “ จำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ”
          ทั้งนี้ ก่อนจับกุม สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 2 ก.ค.67 พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากสายลับว่าช่วงเวลาประมาณ 18.00-20.00น. จะมีการลำเลียงขนส่งยาบ้าในเขต อ.เมืองอุบลราชธานี โดยใช้เส้นทาง ถนนอุบลราชธานี-ตระการพืชผล มุ่งหน้าเข้า อ.เมืองอุบลราชธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประชุมวางแผนการจับกุม หลังจากวางกำลังเสร็จเรียบร้อย เมื่อถึงเวลาประมาณ 19.43 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เห็นรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิสีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ขฉ 41.. อบ. ขับรถออกจากซอยหมู่บ้าน เออเบิลไลฟ์ ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี มุ่งหน้าไปทางอ.เมือง จ.อุบลราชธานี ลักษณะมีพิรุธคล้ายมีสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขับรถติดตามไปจนถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงกุดลาด ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี รถยนต์คันดังกล่าวได้จอดติดไฟแดง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว และเรียกให้คนขับรถออกจากรถ จากนั้นพบนายวิทยา เดินลงจากรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจสอบภายในรถพบ ยาบ้าจำนวน 47 มัด อยู่ในถุงพลาสติกสีดำวางไว้ที่พักเท้าข้างหลังคนขับ โดยนายวิทยาฯ รับว่าเป็นยาบ้าของตนจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามนายวิทยา จนกระทั่งนายวิทยารับว่ายังมียาบ้าหลงเหลืออยู่ที่บ้านพักของตน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และนายวิทยาได้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว
          เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นบริเวณบ้านของนายวิทยา พบ ยาบ้าจำนวน 23 มัด ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถเก๋ง หมายเลขทะเบียน ขก 32…. อุบลราชธานี ที่จอดอยู่ภายในบริเวณบ้านดังกล่าว และพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน1 กระบอก อยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ วางอยู่บนเตียงนอนของนายวิทยา และพบอาวุธปืนอัดลมยาว จำนวน 2 กระบอก และอาวุธปืนหน้าไม้จำนวน 1 กระบอก วางอยู่มุมห้องนอนของนายวิทยา ผู้ต้องหารับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการขยายผลและทำบันทึกจับกุมก่อนดำเนินการตามกฏหมาย ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!