ปราจีนบุรี-รวบหนุ่มหลอน-คลุ้มคลั่ง ควงมีดยาวเกือบเมตรแกว่งกวัดไปมา พร้อมบ่นด่าคนไปทั่ว

ปราจีนบุรี-รวบหนุ่มหลอน-คลุ้มคลั่ง ควงมีดยาวเกือบเมตรแกว่งกวัดไปมา พร้อมบ่นด่าคนไปทั่ว

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          เมื่อเวลา15.00 วันนี้ (4 กรกฎาคม 2567) น.ร.ต.อ.สุพล ไชยอุดม รองสารวัตรเวรฯป้องกันและปราบปราม สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี มีบุคคลเมาอาละวาด ประพฤติตนวุ่นวายในบ้านพัก มีอาวุธมีดทำลายข้าวของในบ้าน สถานที่เกิดเหตุในบ้านพักใกล้เคียงอนุสาวรีย์ลายพระหัตถ์ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เกรงเป็นอันตรายเกิดความเสียหายแก่คนในบ้าน-ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ – ตามลำดับชั้น และ พร้อมด้วยพ.ต.ท.วรวุฒิ งามวันรอง ผกก.ป.สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมสายตรวจรถยนต์,เจ้าหน้าที่จราจร,ชุดสืบสวน,ชุดป.พิเศษ รีบเข้า ระงับเหตุ บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครั้งไม้ครึ่งปน พบบุคคลเมาอาละวาด ประพฤติตนวุ่นวาย ทราบชื่อต่อมาคือนายสิทธิชัย (ขอสงวนนามสกุล) ในมือถืออาวุธมีดยาวกว่า 80 ซม.แกว่งกวัดไปมา บางคราวฟันที่ประตูบ้าน พร้อมบ่นด่าคนทั่วไป ลักษณะพยายามจะทำร้ายคนในบ้าน ที่อยู่ท่ามกลางในอาการหวาดกลัว
          พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวัน รอง ผกก.ป.สภ.ศรีมหาโพธิ หัวหน้าทีมฯ จึงเข้าไปเจรจา แต่ไม่เป็นผลยังคงมีอาการคล้ายหลอนทางประสาทยังมือถืออาวุธมีดยาวกว่า 80 ซม.แกว่งกวัดไปมาพร้อมด่ากราดคนทั่วไป ทางเจ้าหน้าที่ได้ประเมินสถานการณ์เห็นว่าเกรงเกิดอันตรายไปทำร้ายคนอื่น จึงตกลงใช้ชุดปฏิบัติการไม้ง่ามดันผู้คลุ้มคลั่งไปจนติดผนัง และใช้กระสุนไฟฟ้ายิงสยบอาการจากนั้น ได้นำส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ เพื่อรักษาตามอาการต่อไป ในเบื้องต้น ตรวจสอบไม่พบสารเสพติดในร่างกายของบุคคลคลุ้มคลั่ง และหาวัตถุสารเสพติดที่เกี่ยวกับอาการหลอนทางประสาท อาทิ กัญชา ,กระท่อมไม่พบแต่อย่างใด
          ต่อมาเวลา 17.30 น. พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ ได้นำกรณีดังกล่าวรายงานให้ประธาน-คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ (กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ) ทราบเหตุการณ์ที่เกิดในชุมชนด้วยเนื่องจากปัจจุบันมีผู้ป่วยจิตเวชในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ รวมกว่า 150 ราย เพื่อเฝ้าระวัง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!